Chủ tịch nước dự lễ khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận

Chủ tịch nước dự lễ khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận

Chương trình còn có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và đầu tư, UBND TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ cùng các sở ngành khác, các cơ quan thông tấn báo chí và đại diện đối tác chiến lược, cổ đông của Tập đoàn Công nghệ CMC.

Chủ tịch nước dự lễ khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn CMC Tân Thuận sẽ là trái tim trong hoạt động chuyển đổi số của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, TP.HCM là thành phố phát triển bậc nhất cả nước, nơi thu hút doanh nghiệp, các nhà đầu tư năng lực cao. Mục tiêu đến năm 2030 là thành phố dịch vụ chất lượng cao, công nghệ hiện đại, văn hóa tiên tiến, dẫn đầu sự phát triển kinh tế số, xã hội số. Để thực hiện hóa mục tiêu này thì sự tham gia trực tiếp của các doanh nghiệp công nghệ có tiềm lực, có tầm nhìn và tâm huyết, sáng tạo như CMC là rất quan trọng.

“Tôi biểu dương Tập đoàn Công nghệ CMC đã có những bước phát triển thắng lợi, tốc độ tăng trưởng hằng năm rất cao, đạt được nhiều thành tựu, giải thưởng nổi bật trong nước và quốc tế. Đặc biệt Tập đoàn luôn chú trọng, đầu tư nghiên cứu phát triển các công nghệ mới. Tôi hy vọng trung tâm dữ liệu CMC Tân Thuận sẽ là trái tim trong hoạt động chuyển đổi số.

Việc đầu tư thực hiện xây dựng trung tâm dữ liệu với tiêu chuẩn kỹ thuật cao hiện đại và an toàn là một bước tiến rất đột phá, có ý nghĩa quan trọng góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số cả nước", Chủ tịch nước phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã có những chia sẻ đầy tâm huyết: “Bộ TT&TT đánh giá cao sự tiên phong đi đầu của CMC trong việc xây dựng hạ tầng số đạt chuẩn quốc tế. Dữ liệu Việt Nam là tài nguyên và tài sản của Việt Nam thì phải được lưu trữ và xử lý tại Việt Nam hoặc dưới sự cho phép của Việt Nam. Chủ quyền số quốc gia liên quan mật thiết đến hạ tầng số Việt Nam. Không có hạ tầng số Việt Nam sẽ không có chủ quyền số Việt Nam. Hạ tầng số không chỉ là hạ tầng của thông tin liên lạc mà còn là hạ tầng của nền kinh tế số”.

Chủ tịch nước dự lễ khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận
Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC không dấu nổi niềm vui trong buổi lễ: “Thật vinh dự cho CMC được đón tiếp Chủ tịch nước cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ ngành, các địa phương, các đối tác, khách hàng tới tham dự buổi lễ. Đây là sự kiện đánh dấu một bước phát triển mới để đưa Việt Nam gần hơn tới mục tiêu trở thành Trung tâm dữ liệu khu vực Digital HUB của châu Á Thái Bình Dương mà chúng ta đã chọn”.

Chủ tịch nước dự lễ khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận
 Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC cho biết việc khánh thành CMC Data Center Tân Thuận là bước đánh dấu khởi đầu để Việt Nam trở thành Digital Hub của khu vực châu Á Thái Bình Dương

Đại diện CMC cam kết sẽ cùng với chính quyền TP.HCM, quyết tâm xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, đưa TP.HCM trở thành thành phố thông minh.

Chủ tịch nước dự lễ khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận.

Không gian sáng tạo CMC - dự án có tiện ích hạ tầng viễn thông ổn định với trái tim là trung tâm Data Center Tân Thuận quy mô hiện đại và an toàn tại Việt Nam. Data Center Tân Thuận của CMC được đặt tại tòa nhà chính giữa, có diện tích sàn sử dụng 12.000 m² và xấp xỉ 3.000 m² không gian dành cho thiết bị CNTT với quy mô 1.200 tủ rack, có tổng công suất thiết kế lớn lên tới 12.000kW và hỗ trợ tới 3 triệu vCPU.

CMC Data Center Tân Thuận được B-Barcelona Singapore thiết kế tuân thủ theo các tiêu chuẩn khắt khe cho một Trung tâm dữ liệu hiện đại như PCI DSS, ISO 27001:2013/ISO 9001:2015. Đây là Data Center ở Việt Nam có đánh giá phòng chống rủi ro TVRA và có chứng chỉ Uptime Tier III về xây dựng.

Chủ tịch nước dự lễ khai trương Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thăm quan Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận

Phạm Trang

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận