Chuyện chưa biết về chiếc thẻ vàng khiến cư dân mạng ngỡ ngàng của thầy Park Hang-seo

Chuyện chưa biết về chiếc thẻ vàng khiến cư dân mạng ngỡ ngàng của thầy Park Hang-seo

Hôm qua, trong trận đấu ra quân ở vòng loại World Cup 2022, Đội tuyển Việt Nam đã có trận hòa 0-0 với Đội tuyển Thái Lan. Vẫn với dáng dấp bản lĩnh thời gian qua, các tuyển thủ Việt Nam đã đứng vững trên sân Thammasat một cách đáng tự hào và nếu như tận dụng tốt hơn chúng ta đã có thể chiến thắng.

Trong trận đấu hôm qua có một tình huống hy hữu khiến người hâm mộ bất ngờ và tập trung chú ý, đó là khi huấn luyện viên Park Hang-seo phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Trên mạng, nhiều thành viên Facebook chia sẻ cảm giác vừa ngỡ ngàng vừa tức cười về tình huống này.

b3-the-vang-hlv-park-hang-seo-viet-nam-thai-lan-0-0-vong-loai-world-cup.jpg

Trên mạng, nhiều thành viên Facebook chia sẻ cảm giác vừa ngỡ ngàng vừa tức cười về tình huống huấn luyện viên Park Hang-seo phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

b1-the-vang-hlv-park-hang-seo-viet-nam-thai-lan-0-0-vong-loai-world-cup.jpg

b2-the-vang-hlv-park-hang-seo-viet-nam-thai-lan-0-0-vong-loai-world-cup.jpg

Một số ảnh chế vui đã được xuất xưởng về chiếc thẻ vàng của thầy Park Hang-seo.

b5-the-vang-hlv-park-hang-seo-viet-nam-thai-lan-0-0-vong-loai-world-cup.jpg

Thực tế nếu ai đó bảo rằng cảm thấy lạ lẫm với chyện một huấn luyện viên bị phạt thẻ vàng thì cũng không sai, vì quy định phạt thẻ huấn luyện viên mới được đưa vào Luật FIFA kể từ mùa giải 2019/2020.

Nếu như trước đây trọng tài chỉ có việc nhắc nhở hoặc truất quyền chỉ đạo các thành viên ban huấn luyện thì trong Luật FIFA mới nhất, trọng tài có nhiều công cụ cụ thể hơn để phạt các thành viên ban huấn luyện có phản ứng và hành động thái quá, cụ thể là giơ thẻ vàng để cảnh cáo hoặc thẻ đỏ để truất quyền chỉ đạo và mời ra ngoài khu vực kỹ thuật.

Nếu không xác định được người phạm quy trong ban huấn luyện, thì người đứng đầu trên băng ghế chỉ đạo, thường là huấn luyện viên trưởng, sẽ phải nhận thẻ.

Quy định này đã được đưa vào thử nghiệm trước đó vào mùa giải 2018/2019 ở các hạng đấu bên dưới của Anh cũng như các Cúp như Cúp FA, Cúp Liên đoàn. Lịch sử ghi nhận huấn luyện viên Pep Guardiola của Manchester City là huấn luyện viên giải Ngoại hạng đầu tiên nhận thẻ vàng trong trận Siêu Cúp nước Anh với Liverpool hồi tháng 8/2019.

Dù sao chiếc thẻ vàng của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đồng nghĩa rằng trong trọng tài mới đưa ra mức phạt cấp độ đầu tiên, chưa đến mức truất quyền chỉ đạo.

Trong khi đó nhìn chung trận đấu với Thái Lan hôm qua, thầy Park một lần nữa khiến người hâm mộ cảm phục và trân trọng vì những đóng góp hết mình cho bóng đá Việt Nam, từ góc độ chuyên môn cho đến nhiệt huyết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận