Chuyên gia Blockchain nói 'đây là thời điểm thích hợp mua Bitcoin vào'

Chuyên gia Blockchain nói 'đây là thời điểm thích hợp mua Bitcoin vào'

Chuyên gia Blockchain nói đây là thời điểm thích hợp mua Bitcoin vào

Các nhà phân tích Blockchain đã sử dụng một phương pháp dễ hiểu phân tích hoạt động của Bitcoin, phương pháp này có thể xác định được những người nắm giữ dài hạn bán Bitcoin của họ và những người giao dịch thường xuyên.

Delphi Digital - một công ty nghiên cứu động lập về thị trường tiền mã hóa, đã nghiên cứu dữ liệu Bitcoin và giá thị trường. Công ty tính toán rằng phần lớn các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã bán số Bitcoin của họ.

Thời điểm hiện tại dường như giống với thời điểm năm 2014, khi mà giá Bitcoin giảm từ 1.000 USD xuống dưới 200 USD và thị trường giảm giá kéo dài hơn 1 năm.

Dưới phương diện đầu tư, đây là phương pháp hình thành bởi mô hình tích lũy và bán tháo bởi những người nắm giữ dài hạn thông qua các chu kì của thị trường. Khi áp lực bán của những người nắm giữ dài hạn giảm đáng kể về chu kì tích lũy bắt đầu thì thị trường đã là đáy.

Phương pháp của Delphi Digital dự trên dữ liệu trên Blockchain Bitcoin, được gọi là đầu ra giao dịch chưa được xác định .

Mỗi khi Bitcoin được gửi đi, một UTXO mới sẽ được tạo ra. UTXO đó chỉ ra khối nào thực hiện giao dịch đó lần đầu tiên, đại diện cho những lần Bitcoin được di chuyển.

Các nhà phân tích chỉ ra chỉ ra rằng hiện tại thời gian tồn tại của các UTXO đang rất bé, có nghĩa lượng Bitcoin đang được di chuyển nhiều hơn, việc này tương tự việc các nhà đầu tư lớn đã bán tháo ra Bitcoin.

Mặt khác với thị trường tích lũy, UTXO sẽ có thời gian lâu hơn và thể hiện các nhà đầu tư lớn đang gom vào Bitcoin.

Biểu đồ của Delphi Digital được thể hiện phía dưới, đường màu đen thể hiện giá Bitcoin, trong khi các đường màu khác thể hiện thời gian tồn tại của UTXO của Bitcoin.

Chuyên gia Blockchain nói đây là thời điểm thích hợp mua Bitcoin vào

Biểu đồ "tuổi" của UTXO

Đường màu xanh lá cây cho chúng ta biết bao nhiêu phần trăm số Bitcoin không được giao dịch trong một năm qua. Đường này khá biến động. Dữ liệu gần đây cho biết có 50% nguồn cung không được lưu hành trên thị trường trong 1 năm qua. Đường màu xanh này tăng khá mạnh kể từ năm 2014, khi có những UTXO hơn 5 năm. Lần giảm nhẹ của UTXO này là cuối năm 2017, khi mức giá Bitcoin tăng cao nhất trong lịch sử.

Các UTXO trên 1 năm hiện tại không có sự biến động nhiều. UTXO dưới 1 năm đã chạm sàn trong nửa đầu năm 2018, khi những người nắm giữ bán hết lượng Bitcoin của mình. Hiện tại, Bitcoin đang đi vào quá trình tích lũy tương tự vào cuối năm 2014 và điều này là điều tốt cho Bitcoin.

Cũng theo phân tích, lượng Bitcoin không di chuyển trong 5 năm nay tương ứng với khoảng 20%. Theo Delphi Digital, số Bitcoin này đã mất vĩnh viễn, khi những người nắm giữ mất khả năng đăng nhập vào ví.

Chain Chainysis - một công ty phân tích khác, cũng cho biết 2,78-3,79 triệu Bitcoin đã bị mất. Trong đó, số Bitcoin của Satoshi Nakamoto chiếm khoảng 1 triệu Bitcoin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận