CMC Global đẩy mạnh thu hút nhân sự CNTT tại Đà Nẵng

CMC Global đẩy mạnh thu hút nhân sự CNTT tại Đà Nẵng

CMC Global đẩy mạnh thu hút nhân sự CNTT tại Đà Nẵng
(Nguồn ảnh: Internet)

Theo thống kê, Đà Nẵng hiện có 20 trường đại học - cao đẳng và 18 trường trung cấp, trung tâm đào tạo nghề và trung tâm đào tạo phi chính quy về lĩnh vực công nghệ thông tin. Năm 2021, tổng chỉ tiêu tuyển sinh chuyên ngành Công nghệ thông tin tại đây là hơn 6.000 sinh viên, trong đó trình độ đại học, cao đẳng chiếm khoảng 70%...

Đà Nẵng đang có hệ thống giáo dục tốt và là trung tâm đào tạo về Công nghệ thông tin chính tại khu vực miền Trung. Nhiều lứa sinh viên từ các trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Duy Tân, Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn… được các doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước đánh giá cao về trình độ chuyên môn.

Nhằm tối ưu hóa việc đào tạo và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao khắp Việt Nam, CMC Global - thành viên chiến lược của Tập đoàn Công nghệ CMC trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm, đã thành lập chi nhánh tại thành phố Đà Nẵng từ cuối năm 2019.

Anh Nguyễn Việt Bách, CDO – Giám đốc Sản xuất của CMC Global, cho biết nhân sự CMC Global chi nhánh Đà Nẵng hiện đã vượt mốc 200 người. Các dự án của chi nhánh cũng được trải dài ở nhiều thị trường như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore (khối Châu Á – Thái Bình Dương), triển khai nhiều công nghệ mới đa dạng như RPA, IoT, Big Data. Những phản hồi tích cực từ đối tác quốc tế về chất lượng dự án cho thấy nguồn lực CNTT Đà Nẵng có chất lượng cao không thua kém gì Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh.

CMC Global đẩy mạnh thu hút nhân sự CNTT tại Đà Nẵng
 Nguồn lực CNTT Đà Nẵng có chất lượng cao không thua kém gì Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh

“Đặc biệt, con người và môi trường làm việc tại Đà Nẵng tương đối phù hợp với nhóm đối tác chiến lược Nhật Bản và Hàn Quốc của CMC Global. Điển hình, Nhật Bản cũng đang là quốc gia đứng đầu về vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố này.

CMC Global chi nhánh Đà Nẵng được được chú trọng phát triển với số lượng dự án nhận về ngày càng nhiều, quy mô tuyển dụng được mở rộng cho cả các lập trình viên mới vào nghề và đã có kinh nghiệm, cơ sở hạ tầng cũng được đầu tư xứng đáng.” Anh Bách chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, CMC Global cũng đang thực hiện tăng cường đào tạo nhân sự nguồn tại Đà Nẵng, kết hợp đẩy mạnh trao đổi, liên kết với các trường đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên CNTT Đà Nẵng.

Ngay thời điểm hiện tại CMC Global đã sắp xếp đủ nhân sự nòng cốt tại Đà Nẵng, đảm bảo sẵn sàng về nguồn lực chất lượng cao cho các dự án lớn chiến lược của công ty trong tương lai. Đây cũng là hướng đi nhằm giảm tải về tuyển dụng và cơ sở vật chất cho 2 GDC (Global delivery center) lớn của CMC Global tại Hà Nội và Hồ Chí Minh đang trong giai đoạn tăng trưởng nóng năm 2022.

CMC Global kỳ vọng đây là tiền đề tốt để delivery center tại Đà Nẵng phát triển nhanh chóng lên quy mô 400-500 nhân sự ngay trong năm nay, và đạt con số 1.500 nhân sự với tầm nhìn đến năm 2025. “Và quy mô tiềm năng từ 3,000 – 5,000 nhân sự tại Đà Nẵng trong tương lai xa hơn là điều CMC Global hoàn toàn có thể làm được.” Anh Bách nhận định.

Phạm Trang

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận