CMC Telecom tổ chức “hội thảo bàn tròn” online về Đại học số

CMC Telecom tổ chức “hội thảo bàn tròn” online về Đại học số

Trong khuôn khổ hội thảo “EduTech: Xây dựng Đại học số trên nền tảng AWS", các chuyên gia công nghệ từ CMC Telecom cùng AWS và A.I-Soft đã chia sẻ góc nhìn mới về bức tranh toàn cảnh công nghệ giáo dục Việt Nam, từ việc thay đổi tư duy, cách nhìn, cách ứng dụng công nghệ để giải quyết thách thức mới. Qua đó giúp các nhà quản lý giáo dục có những đánh giá, định hướng phát triển công nghệ giáo dục hiệu quả trong tương lai.

CMC Telecom tổ chức “hội thảo bàn tròn” online về Đại học số
Hội thảo thu hút hơn 100 đại diện các trường đại học và tổ chức giáo dục tham gia

Điện toán đám mây - nền tảng “gốc rễ” của Đại học số

Để hình thành Đại học số thì việc đầu tiên là đưa toàn bộ các bài giảng của giảng viên cùng mọi hoạt động của Trường Đại học lên môi trường số. AI, điện toán đám mây, IOT… không chỉ là công cụ phương tiện mà còn là nền tảng “gốc rễ” để hình thành môi trường số này.

Khi mọi hoạt động đã được đưa lên môi trường số, sinh viên sẽ không còn bị phiền nhiễu, không còn bị gây khó dễ khi làm các thủ tục nhập học, thủ tục ra trường tốt nghiệp… Trong Đại học số, mọi bài giảng truyền thống cũng như bài giảng online của mọi thế hệ giảng viên, mọi môn học … đều được đưa lên hệ sinh thái số, để sinh viên có thể lựa chọn học bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào. Nhờ đó sinh viên có điều kiện tập trung thời gian và nhiều năng lượng hơn để toàn tâm cho việc học tập.

CMC Telecom tổ chức “hội thảo bàn tròn” online về Đại học số
Mô hình triển khai Đại học số trên AWS

CMC Telecom - Đối tác cung cấp giải pháp AWS hàng đầu tại Việt Nam

Là Advanced Tier Services Partner của AWS với đội ngũ chuyên gia Cloud sở hữu đầy đủ các chứng chỉ AWS Professional, CMC Telecom hiện là đối tác chiến lược và là một trong những nhà cung cấp giải pháp AWS hàng đầu trên thị trường Việt Nam. Để các trường có cái nhìn trực quan và rõ ràng hơn về lợi ích của việc chuyển đổi hạ tầng số, chuyên gia tư vấn và kiến trúc Cao Văn Tiến đã chia sẻ case study thực tế của Đại học Thăng Long mà CMC Telecom đã hỗ trợ triển khai thành công trước đó.

CMC Telecom tổ chức “hội thảo bàn tròn” online về Đại học số
Chuyên gia CMC Telecom chia sẻ về case Đại học Thăng Long chuyển đổi số thành công với giải pháp của AWS

Đội ngũ chuyên gia của CMC Telecom đã sử dụng tính năng auto scaling cho hệ thống application xử lý logic qua đó nâng cao tính sẵn sàng, khả năng hỗ trợ lượng truy cập đồng thời hàng nghìn sinh viên mà vẫn đảm bảo trải nghiệm mượt mà, không bị gián đoạn. Hệ thống database sử dụng RDS với lịch backup đã được định sẵn ra Amazon S3 nhằm nâng cao tính ổn định và tránh mất mát dữ liệu trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Bên cạnh đó, bài toán về lưu trữ dữ liệu lớn của Đại học Thăng Long cũng được giải quyết tức thời bằng dịch vụ lưu trữ đám mây Elastic File System của AWS. Việc migrate ứng dụng lên AWS đã giúp hệ thống Moodle của Đại học Thăng Long tiết kiệm đến 30% chi phí so với việc vận hành hệ thống cũ.

Các trường đại học có thể truy cập https://aws.cmctelecom.vn để các chuyên gia của CMC Telecom hỗ trợ tư vấn và nhận ưu đãi.

Phạm Trang

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận