Cổ đông Twitter thông qua thỏa thuận 44 tỷ USD, Elon Musk có vào thế khó?

Cổ đông Twitter thông qua thỏa thuận 44 tỷ USD, Elon Musk có vào thế khó?

Cổ đông Twitter thông qua thỏa thuận 44 tỷ USD, Elon Musk có vào thế khó? - 1

Thương vụ 44 tỷ USD giữa Elon Musk và Twitter sẽ được quyết định tại tòa án vào tháng 10 tới đây .

Theo đó, quyết định này mới được các cổ đông Twitter đưa ra trong một cuộc hội nghị ngắn với các nhà đầu tư từ trụ sở chính của công ty tại San Francisco, Mỹ.

Điều này đồng nghĩa với việc, thương vụ 44 tỷ đô la giữa Twitter và Elon Musk sẽ phải giải quyết tại tòa án. 

Trước đó, vào tháng 4, Twitter đã đồng ý bán công ty cho tỷ phú Elon Musk. Không lâu sau đó, thỏa thuận này đã theo chiều hướng xấu đi khi ông chủ SpaceX, Elon Musk cáo buộc đã bị Twitter lừa dối về số lượng tài khoản spam và bot trên nền tảng này. 

Sau đó, Elon Musk tuyên bố không muốn mua lại công ty, trong khi Twitter khẳng định rằng, ông không thể rút lại thỏa thuận này.

Theo Twitter, có ít hơn 5% người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền (những người có thể xem quảng cáo) là bot. Trong khi Elon Musk cho rằng, nó có thể cao hơn nhiều lần. 

Nền tảng truyền thông xã hội này được định giá khoảng 32 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với lời đề nghị mua lại 44 tỷ USD từ tỷ phú Elon Musk.

Có thể thấy rằng, cuộc bỏ phiếu mới đây từ các cổ đông Twitter đã bật đèn xanh cho công ty để tiếp tục theo đuổi thương vụ với tỷ phú Elon Musk trước tòa án.

Phiên tòa sẽ diễn ra vào tháng 10 tới đây, tại bang Delaware, Mỹ. Trong phiên tòa, một thẩm phán sẽ quyết định liệu Elon Musk có bắt buộc phải mua lại công ty này với giá 44 tỷ USD hay không.

Cùng với đó, ngay trước các quyết định của các cổ đông Twitter, cựu Giám đốc bảo mật công ty này, ông Peiter Zatko đã đến thủ đô Washington để làm chứng trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ về các lỗi bảo mật liên quan đến những cáo buộc của ông đối với mạng xã hội này vào tháng trước.

Cổ đông Twitter thông qua thỏa thuận 44 tỷ USD, Elon Musk có vào thế khó? - 2

Cựu Giám đốc bảo mật Twitter, ông Zatko trước đây cũng từng đảm nhận các vai trò cấp cao tại Google, Stripe và Bộ Quốc phòng Mỹ (Ảnh: Washington Post).

Ông Peiter Zatko đã "thổi còi" Twitter khi đã đưa ra một tập tài liệu bao gồm 200 trang gửi cho một số cơ quan Chính phủ và Ủy ban Quốc hội Mỹ bao gồm Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Ủy ban Thương mại Liên bang và Bộ tư pháp với những tiết lộ gay gắt.

Trong tài liệu, ông đã tố cáo công ty với những lỗ hổng bảo mật và sự che đậy từ ban giám đốc với những rủi ro này. Đồng thời, ông nói rằng công ty đã quá dễ dãi khi cho phép hàng nghìn nhân viên của họ truy cập vào các kiểm soát trung tâm của nền tảng mà không có sự giám sát đầy đủ. 

Ngay lập tức, Thượng nghị sĩ Dick Durbin, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện tuyên bố sẽ điều tra và thực hiện các bước tiếp theo cần thiết để đi đến tận cùng của những cáo buộc đáng báo động này.

Trong phiên điều trần vừa diễn ra trong tuần này, ông Zatko nói với các nhà lập pháp Mỹ rằng, công ty đã "gây hiểu lầm cho công chúng" về mức độ an toàn của nền tảng này và "Twitter đã đi sau một thập kỷ cho các tiêu chuẩn bảo mật".

Cựu Giám đốc bảo mật của Twitter trước đây đã ủng hộ tuyên bố của Elon Musk rằng, nền tảng này có nhiều tài khoản spam giả mạo hơn những gì họ đã thừa nhận.

Đây có thể là một lời khai quan trọng để các luật sư của Elon Musk sử dụng như một bằng chứng đối với những tố cáo của ông chủ SpaceX trong phiên tòa diễn ra vào tháng 10 tới đây.

(Theo Dân trí)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận