Có nên cho trẻ chơi video game?

Có nên cho trẻ chơi video game?

Một số video game được sản xuất để trở thành công cụ đắc lực giúp trẻ phát triển kỹ năng sống. Nếu biết tìm video game phù hợp, có thể giúp phụ huynh gắn bó hơn với con, các nhà giáo dục sẽ tìm ra phương pháp hỗ trợ việc giảng dạy hiệu quả...

Kiểm soát sẽ hiệu quả hơn cấm đoán

Trẻ con luôn yêu thích khám phá, chính vì vậy việc cấm trẻ chơi video game có khả năng sẽ càng kích thích trí tò mò hay thậm chí là phản kháng. Để giải quyết điều này, các máy console (máy chơi game) luôn được trang bị tính năng quản lý Parental Controls (kiểm soát con cái). Tính năng này cho phép phụ huynh có thể kiểm soát thời gian và nội dung các trò chơi sao cho phù hợp nhất với trẻ.

Công cụ gắn kết các thế hệ trong gia đình

Có nên cho trẻ chơi video game? - Ảnh 1.

Knowledge is Power: Decades là tựa game cho cả nhà cùng chơi.

Không chỉ dành riêng cho trẻ con, nhiều tựa game hiện nay hướng đến đối tượng gia đình. Chúng giúp ông bà, cha mẹ và con cháu có thể cùng chơi và từ đó tạo cơ hội để tình cảm trở nên thân thiết hơn. Đây cũng là yếu tố được nhiều nhà phát triển quan tâm, Sony còn có bộ sưu tập PlayLink với các tựa game hỗ trợ đến 6 người chơi cùng lúc.

Tập thể dục cùng video game

Có nên cho trẻ chơi video game? - Ảnh 2.

Nhảy múa cùng Just Dance 2019.

Đối với nhiều phụ huynh, việc khuyến khích trẻ con tập thể dục là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự trợ giúp của video game, chẳng hạn như tựa game Just Dance trên PS4, mọi thứ trở lên dễ dàng hơn. Những bài nhạc hay, kết hợp lối chơi thú vị trở thành động lực để các em đứng lên vận động, có sức khoẻ tốt hơn.

Kích thích trí sáng tạo và hỗ trợ học tập

Có nên cho trẻ chơi video game? - Ảnh 3.

Thoả sức sáng tạo nhân vật và màn chơi trong Little Big Planet 3.

Tạo ra nhân vật và sân chơi của riêng mình trong Little Big Planet 3, sử dụng thông minh các kỹ năng của Crash để vượt qua trở ngại trong Crash Bandicoot N. Sane Trilogy, hay tận dụng vật lý để giành chiến thắng trong Rocket League... video game góp phần kích thích sự sáng tạo ở trẻ. Khi hầu hết các tựa game ở Việt Nam sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, đây sẽ là cơ hội để trẻ có thể làm quen với ngoại ngữ và áp dụng những gì đã học ở trường vào trong video game.

Thư giãn sau những giờ học căng thẳng

Có nên cho trẻ chơi video game? - Ảnh 4.

Video game là cách giúp trẻ thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Học tập rất quan trọng nhưng nghỉ ngơi giải trí cũng là yếu tố cũng là vấn đề đáng được quan tâm đối với trẻ em. Sau những giờ học căng thẳng, video game là một trong những phương pháp để giúp trẻ thư giãn. Phụ huynh có thể khuyến khích chọn những tựa game với ngôn ngữ tiếng Anh hoặc mang tính chất giáo dục cao, giúp các em có thể vừa học vừa chơi để tận dụng thời gian nghỉ một cách hiệu quả nhất.

Khi mua Sony PlayStation 4 mới từ nay đến hết 31/1/2019, bạn sẽ nhận ngay bộ quà tặng lên đến 4,5 triệu đồng gồm 2 đĩa game Spider-Man, God Of War và một tay cầm chính hãng.

Chi tiết khuyến mãi xem tại đây

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận