Công ty mẹ của Google điều chỉnh chiến lược kinh doanh thế nào giữa đại dịch?

Công ty mẹ của Google điều chỉnh chiến lược kinh doanh thế nào giữa đại dịch?

Công ty mẹ của Google điều chỉnh chiến lược kinh doanh thế nào giữa đại dịch?

CEO Alphabet Sundar Pichai

Alphabet, công ty mẹ của Google, đang tạm dừng một số khoản đầu tư trong thời gian còn lại của năm 2020, khi cuộc khủng hoảng do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Hoạt động tuyển dụng của công ty cũng bị chậm lại.

“Chúng tôi tin rằng bây giờ là lúc cần hoãn các kế hoạch tuyển dụng, đồng thời duy trì động lực ở một số sản phẩm chiến lược mà người dùng và doanh nghiệp dựa vào Google. Chúng tôi cần hỗ trợ liên tục các doanh nghiệp đang sử dụng sản phẩm của Google, điều đó rất quan trọng đối với thành công của họ”, CEO Sundar Pichai nói với các nhân viên trong một thông điệp.

“Ngoài việc hoãn kế hoạch tuyển dụng, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, nhưng sẽ đánh giá lại trọng tâm và tốc độ đầu tư vào các lĩnh vực như trung tâm dữ liệu và máy móc, tiếp thị và sản phẩm thiết yếu”.

Một phát ngôn viên của Google đã xác nhận kế hoạch hoãn tuyển dụng và đầu tư của công ty. “Chúng tôi sẽ giảm tốc độ tuyển dụng, trong khi vẫn duy trì động lực ở một số mảng chiến lược”, đại diện Alphabet nói trong một tuyên bố với hãng tin CNBC.

CEO Pichai lưu ý rằng công ty đã tuyển dụng 20.000 nhân viên trong năm 2019 và đã lên kế hoạch thực hiện tương tự trong năm nay. Hiện từ đầu năm, hãng đã có thêm 4.000 nhân viên mới và hàng ngàn người khác dự kiến ​​sẽ sớm gia nhập.

Thông báo này được đưa ra khi công ty phải đối mặt với tác động kinh tế do dịch bệnh gây ra cho toàn cầu. Alphabet cũng bắt đầu hoãn các nguồn đào tạo nhân lực cho những nhà thầu và công nhân tạm thời, lực lượng chiếm gần một nửa số lao động của mình. Động thái này diễn ra khi công ty cố gắng thúc đẩy lực lượng lao động tập trung vào nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh số đơn đặt hàng từ xa, mà cụ thể là từ nhà khách hàng, tăng cao do dịch bệnh.

Giống như cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, toàn bộ nền kinh tế thế giới đang bị tổn thương và Google cũng như Alphabet không tránh khỏi những ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu này. “Chúng tôi tồn tại trong một hệ sinh thái hợp tác và kinh doanh kết nối với nhau, nhiều người trong số họ đang cảm thấy bị ảnh hưởng nghiêm trọng”, CEO Alphabet Sundar Pichai nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận