Creators Update: Người khuyết tật có thể dễ dàng sử dụng thiết bị Windows

Creators Update: Người khuyết tật có thể dễ dàng sử dụng thiết bị Windows

Microsoft rất chú trọng những trải nghiệm Windows 10 cho người khuyết tật
Microsoft rất chú trọng những trải nghiệm Windows 10 cho người khuyết tật

Theo Engadget, Microsoft luôn quan tâm đến bộ phận khách hàng là người khuyết tật, và trong năm tới hãng sẽ mở rộng theo định hướng này.

Bước đầu, Microsoft sẽ khởi động với một số bổ sung lớn cho Windows 10 như tính năng Narrator đọc nội dung hiển thị trên màn hình sẽ hỗ trợ chữ nổi, thêm khoảng 10 giọng nói mới và âm thanh trên các ứng dụng khác sẽ giảm xuống khi Narrator hoạt động.

Narrator cũng sẽ hoạt động tốt hơn với trình duyệt Edge, dễ dàng điền các mẫu đơn và chuyển hướng nội dung. Trên Xbox One, người dùng có thể tùy chỉnh tốc độ và cao độ của giọng nói.

Năm tới, bộ sản phẩm Office 365 sẽ có thêm nhiều tính năng giúp cho người khuyết tật dễ dàng tạo nội dung và truy cập vào chúng.

Các tính năng này gồm một trí tuệ nhân tạo tăng cường tính năng Computer Vision Cognitive Service giúp dễ dàng chèn mô tả văn bản thay thế cho hình ảnh và hiển thị tên có nghĩa cho các siêu liên kết, cũng như làm cho trình đơn liệt kê (accessibility checker) hiện diện trong nhiều ứng dụng Office hơn.

Bên cạnh đó là một số tính năng như đọc to khi văn bản được làm nổi bật và một công cụ chuyển các từ khó đọc thành các âm tiết dễ đọc hơn. Tất cả những tính năng này sẽ có mặt vào đầu năm 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận