Cú bứt phá của VTVGo trên thị trường ứng dụng giải trí trực tuyến

Cú bứt phá của VTVGo trên thị trường ứng dụng giải trí trực tuyến

Mặc dù là cái tên "lão làng" trong thị trường ứng dụng giải trí trực tuyến, VTVGo hay Nền tảng truyền hình số Quốc gia hiện đang gây được nhiều sự chú ý của khán giả đặc biệt là giới trẻ, những người vốn ít có thói quen giải trí trên truyền hình. Vậy đâu là thứ đã giúp người dùng thay đổi góc nhìn và đón nhận một nền tảng vốn được coi là "cơ bản" như thế này.

Nội dung "toàn dân" nhưng không thiếu đi sự hấp dẫn

Sau gần 10 năm ra đời và phát triển, tháng 10/2022, ứng dụng xem truyền hình trực tuyến VTVGo của Đài Truyền hình Việt Nam đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận đạt tiêu chí là "Nền tảng số phục vụ người dân". Từ đó, ngày 5/6/2023, VTVGo chính thức trở thành nền tảng truyền hình số quốc gia, mang nhiệm vụ đưa 7 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia đến gần hơn với người dân cả nước.

Cú bứt phá của VTVGo trên thị trường ứng dụng giải trí trực tuyến - Ảnh 1.

Thế mạnh của VTVGo đến từ hàng chục kênh truyền hình đa dạng từ các kênh trung ương cho đến địa phương vốn đã trở thành món ăn tinh thần của mọi gia đình trong suốt nhiều năm qua. Với hơn 8 triệu người dùng thường xuyên, trong đó có 6 triệu người dùng trên các thiết bị di động và 2 triệu người dùng trên TV thông minh, VTVGo vẫn khẳng định mình là một trong những ứng dụng giải trí trực tuyến có chỗ đứng nhất định.

Bên cạnh đó, khán giả của VTVGo còn được tiếp cận kho nội dung chuyên biệt đặc sắc về kinh tế, xã hội, văn hoá hay thể thao thông qua các nền tảng sẵn có như VTV Sport hay VTV Money với nhiều chương trình đã làm nên tên tuổi: 360 độ thể thao, bản tin tài chính kinh doanh. Đặc biệt, sau khi nền tảng này hợp nhất cùng VTV Giải trí - ứng dụng hiện đang nằm trong top 3 ứng dụng giải trí Việt Nam được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội theo một đánh giá gần đây của YouNet Media, đã mang đến cho VTVGo một làn gió mới thực sự.

Cú bứt phá của VTVGo trên thị trường ứng dụng giải trí trực tuyến - Ảnh 2.

Cú bứt phá của VTVGo trên thị trường ứng dụng giải trí trực tuyến - Ảnh 3.

VTV Giải trí đã có những bứt phá nhất định trong khoảng 2 năm trở lại đây khi những bộ phim truyền hình Việt "giờ vàng" đang từng bước lấy lại cảm tình của khán giả khi ngày càng phong phú về đề tài, đa dạng về cách thể hiện, cùng với dàn diễn viên chất lượng. Có thể kể đến như "Gia đình mình vui bất thình lình", "Làng trong phố" hay gần đây có "Món quà của cha" đang là những cái tên nhận được nhiều thảo luận sôi nổi từ cộng đồng mạng.

Cú bứt phá của VTVGo trên thị trường ứng dụng giải trí trực tuyến - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, việc đầu tư vào các game show giải trí với nội dung mới mẻ, hấp dẫn, phong cách thể hiện độc đáo như "Hành trình rực rỡ", "Cassette hoài niệm" đang từng bước kéo khán giả đến gần hơn cũng như thay đổi góc nhìn về một ứng dụng truyền hình dành cho đại chúng. Có thể thấy, chính sự đổi mới trẻ hoá trong tư duy nội dung phù hợp với thị hiếu và nhu cầu người dùng đã trở thành chìa khóa giúp VTV Go có được sự đón nhận nồng nhiệt.

Đầu tư đổi mới công nghệ, hướng tới đột phá trải nghiệm

Bên cạnh những thay đổi trong nội dung, bản thân VTVGo cũng nhận được nhiều nâng cấp mới mẻ khi tích hợp thêm công nghệ giúp nâng cao trải nghiệm. Đơn cử như giao diện giờ đây đã trở nên tinh tế hơn, tuy đơn giản nhưng được chia theo đề mục rõ ràng, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được nội dung mong muốn. Cùng với đó, tính năng gợi ý nội dung cho khán giả, được phát triển dựa trên công nghệ big data đã được VTVGo chuẩn bị triển khai để người dùng vừa có được trải nghiệm mới mà mà không bị tùy tiện thu thập dữ liệu cá nhân.

Với vai trò là nền tảng ở tầm quốc gia, VTVGo đã và đang được đầu tư toàn diện, trong đó hạ tầng công nghệ được quan tâm nhiều nhất do là nền tảng cho toàn bộ hệ thống ứng dụng. Từng kênh và chương trình sẽ được quản lý, làm giàu thông tin để từ đó triển khai các tính năng gợi ý, đề xuất nội dung tự động, tương tác, chia sẻ.

Cú bứt phá của VTVGo trên thị trường ứng dụng giải trí trực tuyến - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, trong tương lai, VTVGo sẽ được bổ sung thêm nhiều kênh nội dung chuyên biệt hấp dẫn, giúp người dùng tiếp cận với thông tin đa chiều, phục vụ đa dạng nhu cầu khán giả. Theo đó mục tiêu đến cuối năm 2023, VTV Go sẽ có đầy đủ toàn bộ gói kênh trong nước, 02 kênh số độc quyền; ứng dụng có mặt trên tất cả các nền tảng thiết bị, được nâng cấp đồng bộ và thống nhất về trải nghiệm, đạt mức 10 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Và một điều đặc biệt làm nên thế mạnh của VTVGo so với các ứng dụng khác chính là việc người dùng có thể thoải mái xem mọi nội dung và hoàn toàn miễn phí.

Chưa dừng lại ở đó, sắp tới VTVGo cũng sẽ được đưa lên thành cài đặt mặc định của các smart TV tại Việt Nam. Cụ thể, 5 nhãn hiệu Sony, Samsung, LG, TCL và Casper cũng đều nhất trí với chủ trương tích hợp nền tảng truyền hình số Quốc gia VTVGo lên các thiết bị TV được sản xuất, nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Điều này giúp khán giả cả nước dễ dàng tiếp cận cũng như thưởng thức nội dung trên nền tảng truyền hình Quốc gia một cách dễ dàng, thuận tiện.

Với sự bứt phá trong nội dung thể hiện mới mẻ hấp dẫn và có chiều sâu của VTV Giải Trí, VTV Sport, cùng loạt thay đổi mang tính chiến lược hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm, VTV Go xứng đáng là ứng cử viên nổi bật trong Hạng mục "Đổi mới sáng tạo trong Ứng dụng Giải trí" của Giải thưởng Better Choice Awards 2023.

Bình chọn cho VTVGocùng nhiều sản phẩm khác trong hạng mục Đổi mới sáng tạo trong Ứng dụng Giải trí tại:

Cú bứt phá của VTVGo trên thị trường ứng dụng giải trí trực tuyến - Ảnh 6.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận