Đà Nẵng: Xử phạt 5 triệu đồng đối tượng tung tin bịa đặt trên Facebook để câu like

Đà Nẵng: Xử phạt 5 triệu đồng đối tượng tung tin bịa đặt trên Facebook để câu like

Ngày 31/7, thượng tá Hồ Thanh Hưng, Phó trưởng Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết đã ký quyết định xử lý vi phạm hành chính với mức phạt tiền 5 triệu đồng đối với người tung tin về "Lễ hội sờ ngực từ thiện" trên Facebook.

Theo đó, đối tượng bị xử phạt là N.K.A (quê quán Đô Lương, Nghệ An), hiện kinh doanh mua bán, sửa chữa máy tính xách tay cũ trên đường Hàm Nghi, Đà Nẵng.

Tại cơ quan Công an, N.K.A đã thừa nhận đây là thông tin không chính xác do chị lấy trên mạng về và chỉnh sửa lại rồi đăng trên facebook của cửa hàng với mục đích câu view, like, thu hút khách hàng đến với cửa hàng của mình, và thừa nhận đây là hành vi sai trái, cam kết gỡ ngay nội dung xuyên tạc trên.

Đà Nẵng: Xử phạt 5 triệu đồng đối tượng tung tin bịa đặt trên Facebook để câu like

Ảnh chụp màn hình về lễ hội "Sờ ngực từ thiện" trên Facebook của đối tượng

Theo thượng tá Hưng, hành động này đã vi phạm điểm đ, khoản 2, điều 64, Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin & tần số vô tuyến điện.

Trước đó trên mạng xã hội lan truyền thông tin về một "Lễ hội sờ ngực phụ nữ để làm từ thiện" diễn ra từ ngày 15 đến 30/7 tại Công viên 29/3, TP Đà Nẵng. Theo đó, mỗi người đàn ông sẽ bỏ ra 50 nghìn đồng để sờ ngực các cô gái từ 16 – 22 tuổi. Số tiền thu được sẽ đem ủng hộ cho những người khuyết tật. Thông tin này được một người đưa lên trang Facebook cá nhân trong ngày 20/7. Ngay sau đó, thông tin nhận được rất nhiều chia sẻ và bình luận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận