Đại học Công nghiệp TP.HCM đầu tư phòng thí nghiệm lưới điện thông minh

Đại học Công nghiệp TP.HCM đầu tư phòng thí nghiệm lưới điện thông minh

Đại học Công nghiệp TP.HCM  và tập đoàn ABB vừa hợp tác đưa vào hoạt động phòng thí nghiệm hiện đại với các thiết bị, công nghệ lưới điện thông minh tại khoa Công nghệ Điện của trường. 

Phòng thí nghiệm cung cấp một hệ thống lưới điện phân phối tiên tiến, bao gồm thiết bị đóng cắt trung và hạ thế. Trong đó, thiết bị đóng cắt trung thế ABB UniSec được trang bị rơ le tự động hóa lưới điện của dòng sản phẩm Relion® hàng đầu REC615, được thiết kế để giám sát và điều khiển từ xa, nhằm nâng cao độ tin cậy của lưới điện. Tủ điện hạ thế System Pro E Power được tích hợp bộ ngắt mạch hiệu suất cao đời mới ACB Emax2 nhằm hỗ trợ quản lý hiệu suất của hệ thống phân phối điện hạ thế.

Toàn bộ hệ thống thiết bị của Phòng thí nghiệm Smart Grids được kết nối với hệ thống mô phỏng để giúp sinh viên dễ dàng hình dung được cách vận hành của lưới điện hiện đại trong thời gian thực.

Đại học Công nghiệp TP.HCM đầu tư phòng thí nghiệm lưới điện thông minh
Đại học Công nghiệp TP.HCM là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam có Phòng thí nghiệm lưới điện thông minh.

Phòng thí nghiệm này sẽ hỗ trợ cho khoảng 350 sinh viên tốt nghiệp mỗi năm của khoa Công nghệ Điện thuộc IUH với các ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử, Công nghệ Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa, có cơ hội phát triển các kỹ năng cần thiết để có thể giải quyết các thách thức của mạng lưới điện trong tương lai.

Chia sẻ về việc đưa vào hoạt động phòng thí nghiệm lưới điện thông minh, Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Tán, Phó hiệu trưởng Đại học Công nghiệp TP.HCM cho hay, là thế hệ kỹ sư sẽ tham gia thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam, các sinh viên cần hiểu rõ cách thức vận hành của các lưới điện thông minh trong tương lai. Hợp tác mới với ABB mang đến cơ hội để trường trang bị các kỹ năng cần thiết cho sinh viên ngay khi còn đi học.

Phòng thí nghiệm lưới điện thông minh vừa đưa vào hoạt động tại IUH là một trong nhiều quan hệ đối tác giữa ABB và các tổ chức giáo dục trên toàn cầu. Hiện ABB đang hợp tác với hơn 100 trường đại học trên toàn thế giới để tiếp tục phát triển các công nghệ đột phá cũng như tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ hiện có của mình.

Với IUH, ABB là đối tác lâu dài trong các chương trình đào tạo về công nghệ và kỹ thuật. Cụ thể, những năm qua, hai đơn vị đã phối hợp xây dựng nhiều chương trình giúp sinh viên tìm hiểu và áp dụng các tiêu chuẩn IEC trong xây dựng hệ thống điện, bảng điều khiển và phát triển các kỹ năng xoay quanh thiết bị đóng cắt và điều khiển. Hợp tác này mang lại cho nhà trường cơ hội trao đổi kiến thức, thực hành với các thiết bị, công nghệ tiên tiến, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo.

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận