Dân mạng sốc vì video giả ông Obama nói xấu Donald Trump

Dân mạng sốc vì video giả ông Obama nói xấu Donald Trump

Nếu không được nói trước, người xem khó có thể nhận biết đây là video được làm giả tinh vi bởi kỹ thuật biên tập cấp cao.

Đoạn video giả là sản phẩm của BuzzFeed được đăng tải với mục đích cảnh báo về nạn video giả tinh vi có thể khuynh đảo thế giới mạng, gây ra những tổn thất không thể lường trước.

BuzzFeed cho biết đã mất gần 60 tiếng để làm đoạn video này với sự giúp sức của một biên tập viên video chuyên nghiệp.

Video giả Obama nói xấu Trump. Video sử dụng Adobe After Effects và FakeApp được làm trong 60 tiếng bằng kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

“Tin tốt là để làm như video kiểu này cần nhiều kỹ năng, khả năng xử lý và thời gian chau chuốt”, biên tập viên tin tức - đa phương tiện Craig Silverman của BuzzFeed cho biết.

Craig Silverman gọi video kiểu này là “giả tinh vi” , tuy khó thực hiện nhưng là mục tiêu hướng tới của kẻ xấu cho mục đích bất chính, bao gồm chèn mặt các sao vào video khiêu dâm gây ra hậu quả vô cùng tai hại.

“Deepfake” thường được dùng để mô tả video tạo ra bằng phần mềm trí tuệ nhân tạo miễn phí giống như FakeApp đang lan tràn trên các diễn đàn như Reddit và Discord.

FakeApp sử dụng rất nhiều ảnh của người cần chèn vào video, vì thế các sao nổi tiếng và chính khách kiểu như cựu tổng thống rất dễ trở thành mục tiêu giả mạo.

Quay trở lại video giả mạo trên, ông Obama đã gọi Donald Trump bằng nhiều cụm từ không mấy hay ho. Đoạn video giả được biên tập tinh vi, lời nói phù hợp với ngữ điệu và cử chỉ khuôn mặt và miệng ông Obama.

Thực tế, lời nói của ông Obama trong video giả này là của nhà làm phim đoạt giải Oscar Jordan Peele. Trong video có đoạn phân tách màn hình, một bên là ông Obama còn một bên là Peele, cho thấy kỹ thuật giả tinh vi được sử dụng ra sao.

“Đây là khoảng thời gian nguy hiểm. Kể từ nay trở đi, chúng ta cần cẩn trọng hơn về những gì chúng ta tin tưởng trên Internet. Đây cũng là lúc chúng ta cần dựa vào những nguồn tin đáng tin cậy”, Peele nhại giọng của Obama trong video giả.

BuzzFeed đã sử dụng ứng dụng Adobe After Effects và FakeApp để làm ra đoạn video này. Peele là người viết và thực hiện bài phát biểu giả mạo.

  • Donald Trump

    Donald Trump

    Donald John Trump là tổng thống thứ 45 của Mỹ. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình. Tên tuổi của Trump được biết đến nhiều qua chương trình truyền hình thực tế The Apprentice với câu nói "You're fired" (bạn đã bị đuổi). Ngoài ra, ông còn có phần sở hữu trong các cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Mỹ...

    Bạn có biết: Trump đã hai lần là ứng cử viên cho Giải Emmy, xuất hiện trong các chương trình truyền hình và phim ảnh với tư cách là chính mình nhưng dưới góc độ hài hước.

    • Ngày sinh: 14/6/1946
    • Đảng phái: Đảng Cộng hòa
    • Tài sản: 3,5 tỉ đôla Mỹ (ước tính tháng 5/2017)
    • Vợ: Ivana Zelníčková (1977-1992), Marla Maples (1993-1999), Melania Knauss (2005-hiện tại)
    • Chiều cao: 1,88m

    FacebookWebsite

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận