Dân mạng thế giới gọi U23 Việt Nam là 'niềm tự hào ASEAN'

Dân mạng thế giới gọi U23 Việt Nam là 'niềm tự hào ASEAN'

Kết quả của trận bán kết U23 Việt Nam - Qatar không chỉ khiến người hâm mộ trong nước vỡ òa mà còn khiến cộng đồng mạng thế giới phấn khích.

Dân mạng thế giới gọi U23 Việt Nam là niềm tự hào ASEAN

Trong khi người hâm mộ Việt Nam đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển nhà, cộng đồng mạng thế giới gửi lời chúc mừng tới các cầu thủ U23 nước ta.

Fanpage của Liên đoàn Bóng đá châu Á cũng như các trang thể thao lớn ngập tràn những dòng bình luận đầy cảm xúc. Không ít người khẳng định Việt Nam đã làm nên lịch sử, xứng đáng là "người hùng, niềm tự hào Đông Nam Á".

Dan mang the gioi goi U23 Viet Nam la niem tu hao ASEAN

Cộng đồng quốc tế cùng chung vui với người hâm mộ Việt Nam trong ngày lịch sử. Ảnh chụp màn hình.

Không ngần ngại bày tỏ niềm tự hào chung với cộng đồng mạng Việt Nam, người sở hữu tài khoản Teerasuk Lipunong đến từ Thái Lan khẳng định U23 Việt Nam đã mang lại vinh quang cho cộng đồng ASEAN.

"Không thể tin được! Quá ấn tượng! Quá phi thường! Quá tuyệt vời! Đó chính là tuyển U23 Việt Nam", người dùng mạng Sayed Hussein không kìm nổi niềm hạnh phúc, chia sẻ.

Zulkhairul Anuar Saleh khẳng định U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử kèm hashtag  #weareasean #thepowerofasean.

Nhiều người thậm chí không thể tin khi Việt Nam lại lần lượt "hất cẳng" những đội mạnh trong khu vực đến tiến vào chung kết.

"Tôi là người Nepal nhưng không thể kìm nén cảm xúc khi xem Việt Nam thi đấu. Các bạn đã chiến thắng Australia, Syria, Iraq và giờ đến lượt Qatar. Chẳng có lý do gì để thất bại trước Hàn Quốc hay Uzbekistan cả", Manish Jung Basnet bình luận.

Dân mạng thế giới gọi U23 Việt Nam là niềm tự hào ASEAN

Biểu tượng cờ đỏ sao vàng ngập tràn. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài những lời chúc mừng tuyển Việt Nam, không ít người bày tỏ không hài lòng trước vị trọng tài người Singapore. Nurfarhanim Zalani từ Malaysia cho biết anh thực sự cảm thấy nhẹ nhõm khi "chiến thắng cuối cùng cũng thuộc về đội xứng đáng".

"Có vẻ như trọng tài người Singapore cố tình làm khó đội Việt Nam. Đáng tiếc, ông không đủ khả năng làm khó định mệnh", Noble bông đùa.

Một lần nữa, người hâm mộ Malaysia lại gửi tình yêu tới các cầu thủ trẻ người Việt, mong họ giữ vững tinh thần, giành chiến thắng trong trận chung kết.

Người yêu bóng đá trên thế giới cũng dành những lời khen ngợi chân thành cho các cầu thủ vừa làm nên trận cầu đáng nhớ này.

Ismail Rahman bày tỏ sự nể phục trước lối đá bình tĩnh, sáng tạo của U23 Việt Nam. Người dùng mạng từ Malaysia này cũng gửi gắm hy vọng chung của Đông Nam Á vào đội bóng đầu tiên trong khu vực bước vào chung kết.

Trong khi đó, điều khiến Azmeer Ahmad Shahruddin khâm phục nhất là tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ trong suốt trận đấu đầy cảm hứng vừa qua.

Họ tin rằng tuyển U23 Việt Nam đã mở ra thế hệ vàng cho nền bóng đá khu vực. Đặc biệt, Quang Hải trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Arjun D'Zong Tamang nhận định "cầu thủ số 19" đá rất tuyệt và việc anh trượt cú penalty đầu tiên hoàn toàn không ảnh hưởng đến hình ảnh của anh trong mắt người hâm mộ. Người dùng mạng từ Nepal cho biết thêm với đội hình như vậy, anh sẽ không cảm thấy bất ngờ nếu Việt Nam vô địch mùa giải năm nay.

Dân mạng thế giới gọi U23 Việt Nam là niềm tự hào ASEAN

Cầu thủ số 19 ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ thế giới. Ảnh: Asian Football Confederation.

Nhiều người thậm chí bày tỏ ý định sang Trung Quốc để cổ vũ cho U23 Việt Nam và lên tiếng hỏi mua áo cờ đỏ sao vàng để thắp lửa niềm tin chiến thắng.

Muhd Nasrif Usman cho rằng vì là người Đông Nam Á, anh hoàn toàn xứng đáng để khoác chiếc áo đó trên người trong ngày lịch sử của bóng đá ASEAN.

Đáp lại tình cảm nồng nhiệt từ cộng đồng quốc tế, nhiều người dùng mạng Việt Nam lên tiếng cảm ơn đồng thời thể hiện quyết tâm sát cánh cùng đội nhà trên đường tới vinh quang.

Ngày 23/1, ngay sau trận Việt Nam - Qatar, biểu tượng cờ đỏ sao vàng cùng trái tim phủ kín fanpage của Liên đoàn Bóng đá châu Á. Một lần nữa, môn thể thao vua cho thấy sức mạnh kết nối trái tim người hâm mộ.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận