Dân mạng xót xa khi Đức Chinh bị chê trách

Dân mạng xót xa khi Đức Chinh bị chê trách

Trận chung kết lượt đi AFF Cup giữa Malaysia - Việt Nam hôm 11-12 kết thúc với kết quả hòa 2-2. Ở vị trí tiền đạo, Hà Đức Chinh đã có nhiều cơ hội đối mặt với thủ môn đội bạn, trong đó có tới 3 tình huống "ngon ăn" trong hiệp 1. Nhưng thần may mắn đã không mỉm cười với cầu thủ áo số 9.

Điều này khiến một bộ phận cổ động viên Việt Nam cho rằng, nếu Đức Chinh ghi bàn, đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng. Ngay sau trận đấu, trên các trang fanpage bóng đá xuất hiện nhiều bình luận mang tính chê bai, tiêu cực. Nhiều người còn công kích trực tiếp trên trang Facebook cá nhân của Hà Đức Chinh. Không ít người sử dụng từ ngữ khó nghe, mỉa mai, ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ.

Nhưng cũng rất nhiều Facebooker nhanh chóng lên tiếng bảo vệ, minh oan cho anh.

Dân mạng xót xa khi Đức Chinh bị chê trách  - Ảnh 2.

Dân mạng xót xa khi Đức Chinh bị chê trách  - Ảnh 3.

MC Diệp Chi của Đài Truyền hình Việt Nam viết: "Lội một vòng Facebook mà thương các cầu thủ của mình quá. Người ghi bàn thì được tung lên mây, người hụt bàn thì bị chửi không thương tiếc. Truy cập vào vào dacebook cầu thủ, đọc comment mà không tin nổi mắt mình. Chỉ ước gì các tài khoản Facebook đó có người quản lý, đóng comment lại nhanh chóng trước khi các em truy cập. Vừa đá xong, mồ hôi chưa kịp khô, vết thương vẫn còn đau, mà đọc được, có lẽ sẽ buồn và thất vọng nhiều lắm" - MC Diệp Chi lên tiếng sau khi quan sát một lượt mạng xã hội.

Không ghi được bàn, những cố gắng trong lần đầu ra sân của Đức Chinh cũng bị phủi sạch. Theo nick Binh Bong Bot, Đức Chinh đã chơi khá tốt tại Bukit Jalil: "Anh di chuyển xông xáo, tích cực áp sát, và vì phong cách của Chinh khác biệt với Anh Đức, đội bạn hoàn toàn bất ngờ. Hai pha ghi bàn của Việt Nam đến từ cặp tiền vệ phòng ngự, đó là vì Đức Chinh đã di chuyển liên tục, và tạo ra khoảng trống ngay trước mặt thành. Huy Hùng và Đức Huy đã xông lên chiếm lĩnh khoảng trống ấy và sút thành bàn".

Dân mạng xót xa khi Đức Chinh bị chê trách  - Ảnh 4.

Các fanpage bóng đá cũng kêu gọi cổ động viên hãy thực tế, ngừng bình luận tiêu cực về Đức Chinh

Nhiều người dường như nhận định cầu thủ không thể phạm sai lầm, đặc biệt là dưới sức ép của hàng ngàn cổ động viên đội bạn. Không dứt điểm thành công, cổ động viên tiếc nuối thì cầu thủ cũng không dễ chịu, đặc biệt là Đức Chinh trong vị trí một tiền đạo, chịu áp lực ghi bàn.

Những lời công kích không thể khiến Đức Chinh ghi bàn, thậm chí còn khiến cầu thủ đội nhà thêm áp lực, mất tinh thần.

Đây không phải lần đầu tiên các cầu thủ phải chịu những lời mắng chửi thiếu văn hoá. Khi đội tuyển thất bại tại vòng bảng SEA Games 29 tháng 8-2017, không ít người đã buông lời "cay đắng": "Bọn này chỉ nên về quê trồng rau, chăn vịt", "Những cầu thủ dặt dẹo",....

Dân mạng xót xa khi Đức Chinh bị chê trách  - Ảnh 5.

Dân mạng xót xa khi Đức Chinh bị chê trách  - Ảnh 6.

Nếu tiếp tục trách cứ, các cầu thủ không thể đảm bảo tâm lý cho trận đấu lượt về ngày 15-12 trên sân Mỹ Đình

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận