Đằng sau cáo buộc quấy rối của Elon Musk

Đằng sau cáo buộc quấy rối của Elon Musk

Mới đây, Elon Musk đã vướng phải cáo buộc liên quan đến quấy rối tình dục một nữ tiếp viên hàng không vào năm 2016. Câu chuyện được Business Insider dẫn lại theo lời người bạn của nạn nhân.

Sự kiện này đã mang đến không ít rắc rối cho Elon Musk. Khối tài sản của vị tỷ phú đã “bốc hơi” hơn 10 tỷ USD ngay sau khi tin đồn được công bố. Cổ phiếu của hãng xe điện Tesla cũng giảm 6,4%.

Hôm 20/5, Musk cho biết Tesla sẽ thành lập một phòng ban chuyên giải quyết các vụ kiện cáo. “Sẽ có máu đổ”, ông chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình.

Nguồn tin có xác thực?

Bất chấp sự phản đối của Elon Musk, Tổng biên tập Business Insider, Nicholas Carlson, khẳng định ông vẫn đứng về phía đội ngũ phóng viên của mình.

Su that ve Elon Musk se duoc phoi bay anh 1

SpaceX được cho là đã dùng 250.000 USD để dàn xếp với nạn nhân bị Musk quấy rối, thoát khỏi kiện cáo nhưng vẫn không thể bưng bít được vụ việc. Ảnh: AP.

Chia sẻ với CNN, Carlson cho rằng dù câu chuyện được kể lại theo lời nhân chứng giấu tên, nó vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nhằm xác minh độ tin cậy nguồn tin của Business Insider. Bên cạnh đó, Carlson nhận định tin tức về những nhân vật có tầm ảnh hưởng bị vướng vào kiện cáo đều mang tính đề tài rất cao.

Theo Business Insider, vụ việc đã xảy ra từ năm 2018 và được SpaceX dàn xếp bằng cách bồi thường 250.000 USD cho nạn nhân. Cả Musk và SpaceX đều phủ nhận cáo buộc quấy rối tình dục nhưng lại không phản hồi với thông tin dùng tiền để kết thúc kiện cáo, Carlson chia sẻ.

Người đàn ông giàu nhất hành tinh còn cho rằng bài báo được đăng tải ngay sau khi những tranh cãi chính trị của ông nổ ra. Ông dự đoán mình sẽ phải đối mặt với nhiều cuộc tấn công chính trị trong vài tháng tới do tuyên bố ủng hộ Đảng Cộng hòa. “Bọn họ đã bắt đầu công kích tôi kể từ thương vụ mua Twitter”, Musk nói.

Theo vị tỷ phú, trong suốt 30 năm làm nghề, ông chưa từng vướng phải cáo buộc nào. “Nhưng ngay khi tôi ủng hộ quyền tự do ngôn luận trên Twitter và bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa, những tin đồn này lại xuất hiện”, vị tỷ phú đặt nghi vấn.

Sẵn sàng đối mặt cáo buộc pháp lý

Tuy nhiên, Carlson cho biết nhóm phóng viên của Business Insider đã liên hệ với Musk để phỏng vấn nhưng đều bị từ chối. Ông thậm chí đã nhắn tin riêng cho Musk để hẹn gặp và lắng nghe câu chuyện từ góc nhìn của Musk, nhưng không nhận được phản hồi.

Theo Carlson, Business Insider sẵn sàng đối mặt với bất kỳ cáo buộc pháp lý nào liên quan đến câu chuyện của nữ tiếp viên, đồng thời tiếp tục đưa tin về vụ việc này. “Chúng tôi chỉ nói lên sự thật dựa trên những tài liệu có sẵn và các cuộc phỏng vấn. Sự thật rồi sẽ được phơi bày”, ông chia sẻ.

Su that ve Elon Musk se duoc phoi bay anh 2

Ngay sau khi vướng vào tin đồn quấy rối tình dục tiếp viên hàng không, khối tài sản của CEO Tesla "bốc hơi" hơn 10 tỷ USD chỉ trong 1 ngày. Ảnh: Getty Images.

Trang báo cũng đang tìm kiếm thêm tài liệu để làm bằng chứng. Carlson còn cho rằng Business Insider sẽ tiết lộ mọi điều ẩn khuất phía sau vụ việc, nhưng đảm bảo vẫn sẽ làm rất cẩn thận.

“Sức ảnh hưởng và khối tài sản của Elon Musk khiến nhiều người sợ hãi”, Tổng biên tập Business Insider nhận định.

Trước đó, người tố cáo Musk đã khẳng định cô sẵn sàng đưa thông tin này ra ngoài ánh sáng.

“Tôi thấy mình có trách nhiệm phải nói ra sự thật. Ông ta là người giàu nhất thế giới, có quyền lực và sức mạnh nên có thể dùng tiền để giải quyết mọi thứ”, cô chia sẻ với Business Insider. Theo cô gái, tội phạm quấy rối tình dục có mặt ở khắp nơi. Nhưng nếu có tiền có quyền, bọn họ sẽ biến hành vi của mình thành một hệ thống đen tối nhằm phục vụ và thuận theo mong muốn đồi bại của mình.

“Giữ im lặng tức là bạn đã tham gia vào hệ thống đó. Bạn đã trở thành một phần của con đường đen tối này và tạo điều kiện cho những kẻ như Elon Musk tiếp tục làm những điều xấu xa”, cô gái khẳng định.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận