Đặng Văn Lâm lên tiếng sau thất bại của tuyển Việt Nam

Đặng Văn Lâm lên tiếng sau thất bại của tuyển Việt Nam

"Bóng đá thật tuyệt vời! 90 phút quý giá! Chúng tôi đã cố gắng hết mình!", thủ thành số một của tuyển Việt Nam chia sẻ trên trang cá nhân sau thất bại 2-3 trước Iraq ở trận ra quân tại bảng D vòng chung kết Asian Cup 2019.

Đặng Văn Lâm đã có một ngày thi đấu không như ý khi để thủng lưới đến 3 lần. Ở bàn thua thứ 3 ở phút cuối cùng hiệp hai, người gác đền sinh năm 1993 phải chịu nhiều chỉ trích. Ngay cả HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận cậu học trò đã mắc sai lầm trong khâu chọn vị trí.

Dang Van Lam len tieng sau that bai cua tuyen Viet Nam hinh anh 1
Đặng Văn Lâm và đồng đội chịu trận thua đáng tiếc trước Iraq ở Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Dòng chia sẻ của Văn Lâm nhận hơn 22.000 lượt thích, hàng nghìn lượt bình luận chỉ sau 1 giờ đăng tải. Đa số đều là những lời động viên, an ủi từ người hâm mộ và đồng đội ở tuyển quốc gia đối với cựu cầu thủ CLB Hải Phòng.

Phát biểu sau trận thua đáng tiếc trước Iraq, HLV Park Hang-seo thừa nhận hàng thủ và thủ thành Đặng Văn Lâm chơi không tốt: "Cuối trận, chúng tôi cho họ cơ hội đá phạt và để thua bàn quyết định. Thời điểm đó, tôi thấy thủ môn Văn Lâm không có vị trí tốt nhất. Chúng tôi phải tập luyện để khắc phục vấn đề này ở những vòng đấu tới".

Dang Van Lam len tieng sau that bai cua tuyen Viet Nam hinh anh 2
Tình huống thủng lưới dẫn đến thất bại của tuyển Việt Nam.

Tình huống để thủng lưới của Văn Lâm đã tạo nên 2 chiều dư luận, một số CĐV cho rằng thủ thành mang số 23 của tuyển Việt Nam đã mắc lỗi vị trí, số khác lại khẳng định cú sút phạt của Adnan Alli là hoàn hảo, bóng cuộn vào góc chữ A, và ngay cả các thủ môn hàng đầu thế giới cũng phải bó tay nếu đối mặt với cú sút kiểu này.

Dang Van Lam len tieng sau that bai cua tuyen Viet Nam hinh anh 3
Cục diện bảng D sau lượt trận đầu tiên. Đồ họa: Minh Phúc.
Thủ môn thế giới chọn vị trí thế nào như ở tình huống Văn Lâm để thua? Đứng trước pha đá phạt có độ hiểm hóc cao tương tự với bàn thắng của Ali Adnan vào lưới Văn Lâm diễn ra tối 8/1, nhiều thủ môn đẳng cấp thế giới như De Gea, Oblak cũng phải bó tay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận