Danh sách, đội hình ra sân của đội tuyển Anh trong trận bán kết Anh vs Croatia (12/7)

Danh sách, đội hình ra sân của đội tuyển Anh trong trận bán kết Anh vs Croatia (12/7)

Danh sách, đội hình ra sân của đội tuyển Anh trong trận bán kết Anh vs Croatia (12/7)
Trước trận đấu, đội tuyển Anh được đánh giá "rộng cửa" vào chung kết hơn so với Croatia

Đội tuyển Anh: HLV Gareth Southgate

Kết quả vòng loại:

Kết thúc loạt trận vòng loại đầu tiên tại VCK World Cup 2018, đội tuyển Anh ghi được 6 điểm, xếp thứ 2 bảng G sau đội tuyển Bỉ.

Tuyển Tam sư ghi được 8 bàn thắng, lọt lưới 3 bàn. Cụ thể, đội tuyển Anh thắng 2-1 Tunisia, thắng 6-1 Panama và thua Bỉ 0-1.

Tại vòng 1/8 World Cup 2018, đội tuyển Anh giành chiến thắng nghẹt thở trước Colombia trong loạt đá luân lưu để giành tấm vé cuối cùng vào vòng tứ kết gặp Thụy Điển.

Như vậy, tính từ vòng loại đấu bảng đến 1/8 World Cup 2018, đội tuyển Anh đã ghi được 13 bàn thắng, lọt lưới 7 bàn.

Tại vòng tứ kết gặp Thụy Điển, đội tuyển Anh giành chiến thắng thuyết phục 2-0 với sự tỏa sáng của các ngôi sao Harry Maguire và Dele Alli.

Anh là một trong những đội bóng có nhiều kinh nghiệm tại World Cup, được giới chuyên gia đánh giá là đội mạnh, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Trong số 32 đội tuyển tham dự World Cup 2018 thì đội tuyển Anh được cho là đội có tuổi trung bình trẻ nhất mùa World Cup 2018 này, bởi phần lớn những cầu thủ góp mặt trong đội hình chính của đội tuyển Anh ở World Cup 2018 đều dưới 25 tuổi như Harry Kane (24 tuổi), Lingard (25 tuổi), Sterling (23 tuổi), John Stones (24 tuổi), Dele Alli (22 tuổi), Pickford (24 tuổi)…

Danh sách, đội hình ra sân của đội tuyển Anh trong trận bán kết Anh vs Croatia (12/7)
Đội hình dự kiến ra sân của đội tuyển Anh trước trận Anh vs Croatia

Đội hình dự kiến ra sân của đội tuyển Anh trong trận Anh vs Croatia ngày 12/7 với sơ đồ (5-3-2) gồm: Pickford; Trippier, Walker, Stones, Maguire, Young; Lingard, Henderson, Alli; Sterling, Kane.

Nhận định về đội tuyển Anh trước trận gặp Croatia:

Vượt qua Colombia ở vòng 1/8 đầy khó khăn, đội tuyển Anh bước vào bán kết thi đấu với Thụy Điển với thay đổi về lối chơi, chiến thuật. Ở trận đấu đó, hai bàn thắng của Maguire và Alli đã giúp cho Tam sư vào bán kết sau bao năm chờ đợi.

Tiếp tục giữ nguyên đội hình ra sân trong chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển ở vòng bán kết, HLV Gareth Southgate tuyển Anh hi vọng việc duy trì sơ đồ 3-5-2 với những cái tên quen thuộc sẽ giúp đội tuyển vượt qua Croatia trong trận "thư hùng" vào 1h rạng sáng mai 12/7. 

Trận bán kết gặp Croatia được nhận định sẽ là một trận đấu căng thẳng, kịch tính trên sân Luzhniki (Moscow, Nga) của đội tuyển Anh. Với những dàn cầu thủ trẻ tuổi, tài năng, đội tuyển Anh được kỳ vọng sẽ vượt qua đội để thẳng tiến vào chung kết World Cup 2018.

Danh sách, đội hình ra sân của đội tuyển Anh trong trận bán kết Anh vs Croatia (12/7)
Niềm vui của cầu thủ Delea Alli khi nâng bàn thắng lên 2-0 cho đội tuyển Anh gặp Thụy Điển tại tứ kết

Danh sách cầu thủ đội tuyển Anh:

Thủ môn: Jack Butland (Stoke), Jordan Pickford (Everton), Nick Pope (Burnley)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Gary Cahill (Chelsea), Phil Jones (Manchester United), Harry Maguire (Leicester), Danny Rose (Tottenham), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Tottenham), Kyle Walker (Manchester City), Ashley Young (Manchester United)

Tiền vệ: Dele Alli (Tottenham), Fabian Delph (Manchester City), Eric Dier (Tottenham), Jordan Henderson (Liverpool), Jesse Lingard (Manchester United), Ruben Loftus-Cheek (Crystal Palace), Raheem Sterling (Manchester City)

Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Jamie Vardy (Leicester), Danny Welbeck (Arsenal)

Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh, còn có biệt danh là Tam sư, là đội tuyển của Hiệp hội bóng đá Anh và đại diện cho Anh trên bình diện quốc tế.

Trận thi đấu quốc tế đầu tiên của đội tuyển Anh là trận gặp đội tuyển Scotland vào năm 1872. Đây cũng là trận đấu quốc tế đầu tiên của môn bóng đá được tổ chức.

Anh là đội tuyển luôn được đánh giá cao ở các giải đấu châu lục và thế giới. Thành tích lớn nhất của đội cho đến nay là 1 chức vô địch World Cup năm 1966 khi giải được tổ chức trên sân nhà và 2 lần lọt vào bán kết Euro các năm 1968 (đứng hạng 3) và 1996.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận