Điểm lại những chủ đề “nóng” tuần qua: Asian Cup và vụ tai nạn kinh hoàng tại Hải Dương

Điểm lại những chủ đề “nóng” tuần qua: Asian Cup và vụ tai nạn kinh hoàng tại Hải Dương

Sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 trở nên nóng hơn bao giờ hết, khiến tên giải đấu này ở vị trí đầu bảng trong danh sách những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần qua.

Điểm lại những chủ đề “nóng” tuần qua: Asian Cup và vụ tai nạn kinh hoàng tại Hải Dương

Người hâm mộ đón đội tuyển Việt Nam trở về sau Asian Cup - Ảnh: Hoàng Nam/Infonet

Trận đấu được tìm kiếm nhiều nhất tuần qua là Việt Nam - Jordan, khi đội tuyển Việt Nam đã bất ngờ chiến thắng sau loạt sút luân lưu trở thành 1 trong 8 đội bóng mạnh nhất Châu Á.

Tuy phải rời giải đấu sau kết quả 0 - 1 trước đội tuyển Nhật Bản vào ngày 24/1, đội tuyển Việt Nam cũng đã cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Với màn trình diễn xuất sắc trong suốt trận đấu, thủ môn Đặng Văn Lâm và Công Phượng là hai cái tên được người hâm mộ quan tâm tìm kiếm nhiều nhất.

Các cầu thủ gốc Việt cũng trở thành một trong những đề tài được người hâm mộ quan tâm tuần qua sau những tranh cãi liên quan đến Đặng Văn Lâm và Tristan Đỗ. Yohan Cabaye, cầu thủ người Pháp gốc Việt gây chú ý khi liên tục bày tỏ sự ủng hộ đối với đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, Ritsu Doan, cầu thủ Nhật Bản cũng bất ngờ được chú ý trong trận gặp Việt Nam với cái tên khiến anh bị nhầm rằng có gốc Việt.

Công nghệ VAR là một trong những từ khóa liên quan đến chủ đề Asian Cup 2019 được tìm kiếm nhiều nhất tuần qua khi 2 lần được ứng dụng trong trận Việt Nam - Nhật Bản. Lần thứ nhất giúp Việt Nam hủy được 1 bàn thua, lần thứ hai mang về một quả phạt đền cho Nhật Bản.

Chiều 21/1, đoàn đại biểu dự Đại hội Ủy ban MTTQ xã Kim Lương đi dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Kim Lương bị một xe tải lấn làn đâm trực diện khi đang đi bộ sát lề đường quốc lộ để lên cầu vượt cắt qua quốc lộ 5. Tai nạn làm 8 người chết, 8 người bị thương. Tài xế được xác định có sử dụng chất ma túy và ngủ gật, hiện tại đã bị khởi tố và bắt giam. Từ khóa “Tai nạn Hải Dương” được quan tâm nhiều thứ hai tuần qua.

Điểm lại những chủ đề “nóng” tuần qua: Asian Cup và vụ tai nạn kinh hoàng tại Hải Dương

Hiện trường vụ tai nạn ở Hải Dương.

Ngày 21/1, chiếc máy bay chở Emiliano Sala - tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB Cardiff đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu khi bay đến gần khu vực Alderney, thuộc quần đảo Channel. Sau nhiều cuộc tìm kiếm, vẫn chưa có tung tích của chiếc máy bay và các hành khách.

Tuần qua cũng là một tuần sôi động với showbiz Việt. Nghi vấn Nhã Phương sinh con đầu lòng cho Trường Giang được người hâm mộ rất quan tâm với vị trí thứ 8. Bên cạnh đó, đám cưới giữa Cường ‘đô la’ và Đàm Thu Trang cũng thu hút chú ý với vị trí thứ 9 khi câu chuyện tình yêu cũng như quá khứ tình cảm của Cường ‘đô la’ với Hồ Ngọc Hà và Hạ Vi được truyền thông khai thác liên tục.

Sau nhiều năm khủng hoảng, Venezuela đang phải đối mặt với một diễn biến chính trị phức tạp khi Juan Guaido, lãnh đạo đối lập đã bất ngờ tuyên bố trở thành tổng thống lâm thời của Venezuela vào ngày 23/1, chống lại tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro. Hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường ủng hộ ông Guaido. Mỹ, Canada cùng nhiều nước châu Mỹ cũng công nhận ông Guaido là tổng thống “hợp pháp” của Venezuela. Từ khóa “Venezuela” nằm trong top 10 từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google tuần qua.

Sau khi "Gạo Nếp Gạo Tẻ" kết thúc, “Chạy trốn thanh xuân” trở thành bộ phim truyền hình được khán giả quan tâm nhiều nhất với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tuần này. Một bộ phim truyền hình Việt Nam khác lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tuần là “Những cô gái trong thành phố”.

Bảng thứ hạng 10 chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam trong tuần qua

  1. Asian Cup 2019

  2. Tai nạn Hải Dương

  3. Chạy trốn thanh xuân

  4. Bóng đá quốc tế

  5. Xổ số miền nam

  6. Những cô gái trong thành phố

  7. Cầu thủ Emiliano Sala mất tích

  8. Nhã Phương

  9. Đàm Thu Trang - Cường ‘đô la’

  10. Venezuela

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận