Do Kwon sắp bị dẫn độ về Hàn Quốc

Do Kwon sắp bị dẫn độ về Hàn Quốc

"Các công tố viên Hàn Quốc sẽ thực hiện quy trình cần thiết để dẫn độ Kwon Do-hyung", Kim Hee-kyung, phát ngôn viên Văn phòng Công tố quận Nam Seoul, cho biết hôm 24/3.

Hàn Quốc là thành viên Công ước châu Âu về dẫn độ, thỏa thuận cho phép trao trả tội phạm giữa các nước thành viên. Montenegro cũng ký công ước này. Bộ trưởng Nội vụ Montenegro Filip Adzic trước đó thông báo Kwon bị bắt theo lệnh truy nã từ Hàn Quốc.

Sau khi thông tin được công bố, Ủy ban Chứng khoán Mỹ cho biết nước này cũng cáo buộc 8 tội danh lừa đảo nhằm vào Do Kwon.

Do Kwon (giữa) được đưa đến tòa án Montenegro sau khi bị bắt hôm 24/3. Ảnh: Một hãng tin quốc tế.

Do Kwon là nhà sáng lập kiêm CEO của Terraform Labs, nổi tiếng với dự án tiền số Luna và UST. Đầu tháng 5/2022, hai token này bất ngờ sụt giảm gần hết giá trị, khiến nhiều người chơi trắng tay. Đây được coi là một trong những thảm họa lớn nhất thị trường tiền mã hóa toàn cầu.

Công tố viên Hàn Quốc hồi tháng 9/2022 đề nghị Interpol đưa Kwon vào danh sách truy nã đỏ tại 195 quốc gia thành viên, đồng thời tịch thu hộ chiếu của nhà sáng lập Terraform Labs.

CEO 9x được cho là từng ở Hàn Quốc, sau đó tới Singapore trước khi biến mất. Trên Twitter, ông tuyên bố mình không chạy trốn nhưng cũng không tiết lộ nơi ở. Trong khi đó, ngày 17/2, Korea Times đưa tin Kwon chuyển tổng cộng hơn 10.000 Bitcoin, tương đương 240 triệu USD, đến địa chỉ ví của một tổ chức tài chính ở Thụy Sĩ. Số Bitcoin trị giá 100 triệu USD trong đó đã được đổi thành tiền pháp định và bị rút thông qua tài khoản một ngân hàng ở đây.

Điệp Anh (theo Một hãng tin quốc tế)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận