|
|
Công ty MMS Việt Nam cũng bị buộc gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo trên các kênh mạng xã hội YouTube có nội dung gây khó chịu. Ảnh: Lê Anh Dũng. |
Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đã ban hành ngày 22/3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Truyền thông MMS Việt Nam (MMS Việt Nam).
Theo đó, Công ty MMS Việt Nam, có trụ sở tại TP.HCM, đã có hành vi phạm khi đặt hàng hóa quảng cáo của các nhãn hàng L'oréal (ngày 29/10/2022), Mirinda (ngày 3/1/2023) và Boss Coffee (ngày 30/12/2022) trên các kênh mạng xã hội ViệtxxKTV và Chính sựxx có nội dung vi phạm pháp luật, như được nêu trong khoản 1 Điều 8 của Luật An ninh mạng.
Quy định xử phạt hành chính với hành vi sai phạm nêu trên được áp dụng theo khoản 2a Điều 38 Nghị định 38 ngày 29/3/2021 của Chính phủ, và được bổ sung bởi điểm b khoản 13 Điều 4 Nghị định 129/2021 ngày 30/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, thể thao, quyền tác giả, quyền liên quan, văn hóa và quảng cáo.
Cục PTTH&TTĐT đã quyết định áp dụng mức phạt tiền 15 triệu đồng với đơn vị này với điều kiện thuận lợi là Công ty MMS Việt Nam đã gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm.
Theo đánh giá của Cục PTTH&TTĐT, thời gian qua, vẫn còn tình trạng các nhãn hàng, đại lý quảng cáo chủ quan, chạy theo lợi nhuận, có xu hướng quảng cáo tràn lan trên các trang thông tin điện tử (website, tài khoản cá nhân, kênh) vi phạm, kém chất lượng.
Phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng là một trong những việc Bộ TT&TT, trực tiếp là Cục PTTH&TTĐT sẽ tập trung trong năm 2023.
Bộ TT&TT đã triển khai một loạt các giải pháp trong năm 2022 để quản lý tình trạng quảng cáo vi phạm pháp luật tràn lan trên các trang tin điện tử, mạng xã hội, bao gồm yêu cầu các doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới gỡ bỏ quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ theo yêu cầu của Bộ TT&TT, yêu cầu người phát hành quảng cáo và doanh nghiệp cung cấp quảng cáo trong nước kiểm soát chặt hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới, dừng hợp tác với các nền tảng quảng cáo có nhiều vi phạm...
Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội
Cuốn sách Vũ trụ kỹ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu vào phân tích và mổ xẻ một cách tường tận các tác động của cuộc sống hiện đại đối với các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: zingnews.vn
Tham gia bình luận