Đọc tin hàng ngày toàn tiêu cực, cô gái 'mạnh tay' mở hẳn tờ báo riêng

Đọc tin hàng ngày toàn tiêu cực, cô gái 'mạnh tay' mở hẳn tờ báo riêng

Emily tạo ra The Happy News với những thông tin tốt đẹp Cô mong rằng với ý tưởng này, cuộc sống sẽ không chỉ có những điều tiêu cực được phản ánh hàng ngày trên báo chí.

Emily Coxhead, 26 tuổi, sinh sống tại Anh, làm trong ngành thiết kế đồ họa. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp ĐH, cô rơi vào khủng hoảng, mất phương hướng cho bản thân. Lý do chính là các tin tức tiêu cực và mạng xã hội.

Từ đó, Emily ấp ủ ý tưởng về một quyển sách hoặc tờ báo viết về những điều tốt đẹp và có thể khiến mọi người mỉm cười khi đọc chúng. 

Tờ báo mang tên The Happy Newspaper (tạm dịch: Báo Hạnh phúc) ra đời.

Doc tin hang ngay toan tieu cuc, co gai manh tay mo han to bao rieng hinh anh 1
The Happy News của cô gái 26 tuổi mang đến những tin tức tích cực từ khắp nơi trên toàn thế giới.

Tháng 9/2015, 9X mở chiến dịch gây quỹ, kêu gọi mọi người ủng hộ, nhận về được gần 1.400 bảng Anh từ 73 người.

Tháng 12/2015, số báo đầu tiên được xuất bản sau vụ khủng bố liên hoàn ở Paris (Pháp) khiến 13 người thiệt mạng.

Đúng với tên gọi, 32 trang nội dung của The Happy Newspaper xoay quanh tất cả những điều tốt đẹp trời đời. Mỗi trang đều được chính Emily vẽ, thiết kế với nhiều màu sắc và hình ảnh sinh động. 

"Tôi cố gắng tìm kiến những điều tốt đẹp ở con người và trong cuộc sống dù ở thời điểm kinh hoàng nhất. Tôi bắt đầu tìm đến những thông tin tích cực hơn và tôi nhận thấy rằng ta hoàn toàn không biết đến chúng đến nếu không chủ động tìm kiếm", Emily nói.

Doc tin hang ngay toan tieu cuc, co gai manh tay mo han to bao rieng hinh anh 2 Doc tin hang ngay toan tieu cuc, co gai manh tay mo han to bao rieng hinh anh 3 Doc tin hang ngay toan tieu cuc, co gai manh tay mo han to bao rieng hinh anh 4 Doc tin hang ngay toan tieu cuc, co gai manh tay mo han to bao rieng hinh anh 5
Tờ báo phân phối tại 33 quốc gia và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người đọc.

Sau số đầu tiên, The Happy Newspaper nhận được phản hồi tích cực từ độc giả. Một số người còn nhắn tin cho cô với hi vọng những số báo tiếp theo sẽ được phát hành. 

"Có rất nhiều điều tốt đẹp vẫn xảy ra xung quanh chúng ta. Hãy cho những điều tốt đẹp có cơ hội đến với mọi người", tài khoản Joanne Rice bình luận.

Sau 4 năm, đến nay, tờ báo đã phát hành được 13 số và phân phối tại 33 quốc gia.

Mặc dù nhận được nhiều phản hồi tích cực, ý tưởng này cũng vấp phải không ít tranh cãi từ dư luận.

"Tôi cảm phục sự nhiệt tình của cô ấy và hiểu được lý do cô ấy làm điều này nhưng tôi không đồng ý với nó. Bạn không thể chỉ biết đến toàn những điều vui vẻ, hạnh phúc vì cuộc sống không như thế. Nó đem đến những điều tốt đẹp và cả không tốt. Nếu mọi người chỉ nghĩ đến những thứ tích cực, họ sẽ đối diện thế nào với những điều tệ hại xảy ra?", một tài khoản thể hiện sự không đồng tình với ý tưởng của Emily.

Doc tin hang ngay toan tieu cuc, co gai manh tay mo han to bao rieng hinh anh 6 Doc tin hang ngay toan tieu cuc, co gai manh tay mo han to bao rieng hinh anh 7
Emily mong muốn có thể "làm tin tức bớt buồn hơn" qua tờ báo của mình.

Một tài khoản khác bình luận: "Đây là một ý tưởng hay cho việc cân bằng các suy nghĩ và thông tin. Tuy nhiên, đối với một số người, việc luôn luôn suy nghĩ tích cực sẽ khiến họ không còn động lực để tham gia vào các hoạt động thay đổi điều tiêu cực".

Chia sẻ về ý tưởng này, cô gái 26 tuổi cho biết cô không mong muốn tờ báo của mình có thể xóa đi hết những thông tin tiêu cực.

"Đơn giản hơn, nó sẽ trở thành một thứ người ta có thể tìm đến khi cảm thấy rằng cuộc sống quá ngột ngạt", Emily nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận