Đội hình tuổi Hợi xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019

Đội hình tuổi Hợi xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019

​​​​​​

Đội hình tuổi Hợi xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019
Các cầu thủ HAGL chiếm ưu thế trong đội hình tuổi Hợi của năm 2019.

Ở vi trí thủ môn, trong số những ngôi sao tuổi lợn được nhắc tới nhiều nhất là Phí Minh Long (Hà Nội FC) và Lê Văn Trường (HAGL). Đây là 2 trong số những thủ môn tuổi lợn có nhiều thời gian khoác áo tuyển nhất hiện tại. Văn Trường có vẻ yếu thế hơn đôi chút khi quãng thời gian lên tuyển cũng chủ yếu là trong màu áo đội U19

Việt Nam hồi năm 2013, 2014. Văn Trường cũng đã được tạo khá nhiều cơ hội bắt chính ở HAGL nhưng kinh nghiệm, bản lĩnh và những chấn thương khiến anh không thường xuyên giữ được chỗ đứng ở đội hình xuất phát. So với Văn Trường, Minh Long không có được sự lỳ lợm cũng như thể hình tốt bằng. Tuy nhiên sức bật, khả năng phán đoán và năng lực chuyên môn của anh được đánh giá cao hơn hẳn đồng nghiệp bên phía HAGL. Dẫu vậy, những pha ra vào và khả năng điều chỉnh hàng thủ vẫn là điểm yếu cần khắc phục của Minh Long nếu muốn giữ được vị trí chính thức.

Ở vi trí trung vệ, trong số các cầu thủ sinh năm 1995, có 3 cái tên thật sự nổi bật và triển vọng là Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dũng (Viettel) và Hoàng Văn Khánh (SLNA). So với 2 đồng nghiệp cùng năm sinh và cùng vị trí khác là A Hoàng (HAGL) và Trần Hữu Đông Triều (B.Bình Dương), bộ ba nói trên tỏ ra nổi trội hơn hẳn về sự ổn định, sức mạnh, thể hình cũng như kỹ năng và sự ổn định. Bùi Tiến Dũng vừa cho thấy anh là chốt chặn thực sự đáng giá khi chơi cực hay trong màu áo ĐT Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019. Ngôi sao của đội bóng áo lính này cũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Park Hang-seo ở các cấp độ đội tuyển bằng lối chơi đầy bản lĩnh và rất kinh nghiệm của mình. Cũng với anh, Lục Xuân Hưng và Hoàng Văn Khánh sẽ là những sự bổ sung hoàn hảo nhờ lối chơi rất mạnh mẽ, chắc chắn và thể hình rất tốt.

Ở nhóm tuổi lợn (sinh năm 1995), hàng tiền vệ có lẽ là khu vực ưng ý hơn cả. Cặp tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3-4-3 này khó ai qua được bộ đôi của HAGL từng một thời tung hoành ở các sân chơi trẻ là Xuân Trường – Tuấn Anh. Trong khi Xuân Trường đã phần nào vượt qua những nỗi thất vọng để trở lại là một chân chuyền xuất sắc thì Tuấn Anh vẫn luôn được biết đến là mẫu tiền vệ trung tâm tài hoa nhất của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ người Thái Bình sở hữu lối chơi đầy kỹ thuật, hoa mỹ và nhãn quang chiến thuật vô cùng xuất sắc và anh thực sự là của hiếm không chỉ của lứa tuổi lợn. Tuấn Anh đã hồi phục chấn thương và sẵn sàng góp mặt ở V-League 2019 sau một thời gian dài điều trị chấn thương tại Hàn Quốc. Sự kết hợp giữa Tuấn Anh và Xuân Trường chắc chắn được rất nhiều fan Việt chờ đợi.

Hai bên cánh, A Mít của SHB Đà Nẵng và Nguyễn Đức Huy sẽ là hai sự lựa chọn ấn tượng. A Mít sở hữu tốc độ và lối chơi bền bỉ, kỹ thuật. Dù thể hình nhỏ con nhưng anh lại có tốc độ và khả năng tranh chấp khá ổn, tấn công thì khỏi bàn và luôn là sự lựa chọn hàng đầu dọc hai bên hành lang của HLV Lê Huỳnh Đức những mùa giải gần đây. Trong khi đó, Đức Huy là cầu thủ là công thủ toàn diện nhờ nguồn thể lực dồi dào và khả năng tranh chấp cực tốt. Bộ tứ tiền vệ này sẽ là những sự bổ sung hoàn hảo cho nhau đủ để tạo nên một tuyến giữa chất lượng.  

Hàng tiền đạo, Công Phượng dĩ nhiên không thể bỏ bên ngoài. Tuy nhiên ở đội hình tuổi lợn này, Công Phượng sẽ được bố trí đá dạt cánh hoặc đá tự do bởi vị trí tiền đạo cắm sẽ được chuyển cho Hồ Tuấn Tài của SLNA. Sau khi phải nhận làn sóng chỉ trích vì màn trình diễn đáng thất vọng cách đây hơn 1 năm trong màu áo tuyển, Tuấn Tài đã hồi sinh và đang là sự lựa chọn chất lượng trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ. Lối chơi đơn giản nhưng mạnh mẽ, tốc độ và sở hữu khả năng dứt điểm đa dạng, Tuấn Tài xứng đáng có một chỗ đứng bên cạnh số 10 của ĐT Việt Nam Công Phượng. Vị trí tiền đạo cánh còn lại sẽ thuộc về Minh Vương, đó là điều khó khác khi cầu thủ của HAGL sở hữu lối chơi rất kỹ thuật, đa dạng và anh cùng Công Phượng quá hiểu nhau và có khả năng hoán đổi vị trí cho nhau. Bộ ba Công Phượng, Minh Vương, Tuấn Tài chắc chắn sẽ rất khó có thể bị ngăn chặn.

ĐỘI HÌNH CỤ THỂ 11 NGÔI SAO TUỔI LỢN

Thủ môn: Phí Minh Long (11/02/1995)

Hậu vệ: Lục Xuân Hưng (15/04/1995), Hoàng Văn Khánh (05/04/1995), Bùi Tiến Dũng (02/10/1995)

Tiền vệ: A Mít (24/7/1995), Lương Xuân Trường (28/04/1995), Nguyễn Tuấn Anh (16/05/1995), Phạm Đức Huy (20/01/1995)

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (21/01/1995), Hồ Tuấn Tài (16/03/1995) Trần Minh Vương (28/03/1995)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận