Dự báo cách xem giải Ngoại hạng Anh trên Facebook mùa tới

Dự báo cách xem giải Ngoại hạng Anh trên Facebook mùa tới

Theo như thông tin trên giới truyền thông thời gian qua thì Facebook đã mua trọn vẹn bản quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh trong 3 mùa giải tới, từ 2019 đến 2022, ở các quốc gia Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia. Như vậy nhiều khả năng cách xem giải Ngoại hạng Anh của những quốc gia này trong đó có Việt Nam sẽ đổi mới hoàn toàn.

Việc khán giả Việt Nam xem giải Ngoại hạng Anh trên Facebook như thế nào từ mùa giải tới cũng chưa thể chắc chắn, nhất là khi Facebook mới đặt những nền móng đầu tiên trên thị trường phát sóng các giải đấu thể thao hàng đầu. Mặc dù vậy, chúng ta cũng có thể dự đoán phần nào qua cách Facebook phát trực tiếp các giải bóng đá khác, hay giải bóng chày nhà nghề Mỹ MLB...

Dự báo cách xem giải Ngoại hạng Anh trên Facebook mùa tới

Hiện nay người dùng Facebook có thể xem giải bóng chày MLB hàng tuần trên trang MLB Live theo cách các clip phát trực tiếp thường thấy (live stream). Đó là thành quả của việc Facebook mua được bản quyền giải đấu này trên phạm vi toàn cầu. Những trận đấu MLB này được phát hoàn toàn miễn phí dù đi kèm quảng cáo.

e1-du-bao-cach-xem-giai-ngoai-hang-anh-tren-facebook-mua-toi-xem-premier-league-tren-facebook-mua-giai-2019-2020.jpg

Hiện nay người dùng Facebook có thể xem giải bóng chày MLB hàng tuần trên trang MLB Live theo cách các clip live stream thường thấy.

Trong khi đó, các giải bóng đá hấp dẫn không kém giải Ngoại hạng Anh là Serie A của Italia và La Liga của Tây Ban Nha cũng đang được Facebook phát trực tiếp miễn phí mỗi tuần một trận trên trang Facebook của Eleven Sports dành cho khán giả các nước Liên hiệp Anh. Như người dùng Facebook biết thì các trang Facebook thay đổi theo vùng lãnh thổ khá tốt và khán giả Việt Nam hay bất kỳ nước nào ngoài khối Liên hiệp Anh đều không thể xem nội dung kể trên của Eleven Sports.

Một trường hợp khác là khi Facebook mua thành công bản quyền La Liga trọn vẹn 380 trận mỗi mùa trong 3 mùa giải bắt đầu từ mùa giải này ở các nước vùng Nam Á như Ấn Độ, Afghanistan, Bangladesh, Bhutan, Nepal, Maldives, Sri Lanka và Pakistan. Trường hợp này khán giả còn không phải xem quảng cáo trong thời gian đầu dù về sau chắc hẳn chính sách sẽ điều chỉnh.

Nếu theo dõi các diễn biến trên thì chúng ta có thể dự báo được phần nào cách xem giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam thời gian tới. Nhiều khả năng sẽ có một trang Facebook có tên kiểu như Premier League Live hay EPL Live chuyên để phát trực tiếp giải Ngoại hạng Anh cho những quốc gia được Facebook mua bản quyền phát sóng.

Và mặc dù không loại trừ trường hợp sau này sẽ có những gói cần trả phí để xem giải Ngoại hạng Anh trên Facebook thì nhiều khả năng là những mùa giải đầu tiên khán giả Việt Nam sẽ được xem miễn phí. Tất nhiên khi xem miễn phí thì thường đi kèm quảng cáo.

Sau khi Facebook mở cửa nền tảng mạng xã hội video Facebook Watch ra toàn thế giới (tìm hiểu thêm về Facebook Watch ở đây), các mô hình quảng cáo trên video cũng sẽ hoàn thiện hơn. Được biết đội ngũ phát triển Facebook đang mở đường thoáng hơn cho việc đối tác đặt quảng cáo đầu video và giữa video.

b1-du-bao-cach-xem-giai-ngoai-hang-anh-tren-facebook-mua-toi-xem-premier-league-tren-facebook-mua-giai-2019-2020-screenshot_20180904-172520.jpg

Sau khi Facebook mở cửa nền tảng mạng xã hội video Facebook Watch ra toàn thế giới, nhiều khả năng các mô hình quảng cáo trên video cũng sẽ hoàn thiện hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận