Đục tường Apple Store trộm 436 iPhone

Đục tường Apple Store trộm 436 iPhone

Tối 2/4 tại Alderwood Mall ở Lynnwood, bang Washington, một nhóm trộm đã theo dõi và chờ cửa hàng Seattle Coffee Gear đóng cửa. Sau đó chúng lẻn vào, mở đường từ nhà vệ sinh sang cửa hàng của Apple.

Cảnh sát địa phương xác nhận 436 chiếc iPhone kèm Apple Watch, iPad đã bị đánh cắp tại cửa hàng. Tổng thiệt hại 500.000 USD. Theo trang Komo News, vụ trộm diễn ra vào chủ nhật, cửa hàng đóng cửa sớm nên sáng hôm sau nhân viên mới phát hiện.

Lổ hổng được nhóm trộm đục từ nhà vệ sinh để thông sang Apple Store. Ảnh: Komo News

Eric Marks, quản lý Seattle Coffee Gear, nói: "Cửa trước đã khóa nhưng họ đã cạy được cửa". Lỗ hổng bị khoét có kích thước 61 x 46 cm và cửa hàng thiệt hại khoảng 1.800 USD. Marks khẳng định mình không liên quan đến vụ trộm.

Đại diện công ty điều hành trung tâm thương mại Alderwood Mall nói vụ trộm là sự cố hy hữu. Họ sẽ tăng cường đội ngũ an ninh và thiết lập hàng rào bảo vệ an toàn hơn.

Cảnh sát địa phương chưa bắt được kẻ tình nghi. Hiện trường không có dấu vân tay nào được tìm thấy. Kết quả ban đầu cho thấy những tên trộm dường như đã nắm rất rõ lịch trình của cửa hàng. Chúng khó xác minh danh tính do đeo mặt nạ, găng tay và khẩu trang.

Do cuộc điều tra đang tiếp tục, cảnh sát từ chối công bố camera giám sát.

Apple chưa bình luận về sự cố. Tuy nhiên về mặt kỹ thuật, họ có thể chặn hoạt động của thiết bị mất trộm thông qua số seri, IMEI. Trong trường hợp này, những thiết bị đánh cắp sẽ không thể kích hoạt.

Huế Nguyễn (theo WJS, Komo News)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận