Dùng giấy tờ giả lừa thuê máy ảnh trị giá 2 tỷ đồng tại TP.HCM

Dùng giấy tờ giả lừa thuê máy ảnh trị giá 2 tỷ đồng tại TP.HCM

Ngày 18/12, tài khoản Facebook Võ Đ. đăng tải bài viết với nội dung tố cáo ông T.T Nghĩa về việc sử dụng giấy tờ giả để thuê bộ máy ảnh 100 triệu đồng. Bài viết nhận được hàng trăm lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng. Nhiều người trong số đó cũng là nạn nhân của Nghĩa.

Cụ thể, theo ông Đ., Nghĩa sử dụng chứng minh nhân dân và hộ khẩu TP.HCM giả để thuê các thiết bị chụp ảnh với giá hàng trăm triệu đồng và rao bán tại nhiều cửa hàng. Hiện có hơn 10 cửa hàng xác nhận đã cho Nghĩa mượn máy nhưng vẫn chưa nhận được tiền thuê và thiết bị.

Dung giay to gia lua thue may anh tri gia 2 ty dong tai TP.HCM hinh anh 1
Nghĩa dùng CMND và hộ khẩu với 4 tên gọi khác nhau.

"Một vài trường hợp chủ nhân chiếc máy phát hiện thiết bị của mình bị thế chấp ở tiệm cầm đồ và phải tự chuộc về. Riêng trường hợp của tôi, thiết bị Nghĩa thuê được rao bán trên Chợ Tốt với số seri trùng với hộp tôi giữ ở nhà", ông Đ. nói thêm.

Theo ông Đ., giá trị thiết bị mà Nghĩa thuê của mỗi cửa hàng dao động từ 100 đến 600 triệu đồng. Tại các cửa hàng cho thuê, Nghĩa bỏ lại CMND, hộ khẩu và giấy phép lái xe. Theo tập hợp của các bên cho thuê, Nghĩa sử dụng giấy tờ với 4 tên gồm T.T Nghĩa, T.T Lạc, P.D Trí và N.M Tài.

Dung giay to gia lua thue may anh tri gia 2 ty dong tai TP.HCM hinh anh 2
Danh sách máy ảnh Nghĩa thuê tại dịch vụ máy ảnh Hà Trinh.

"Lúc đầu Nghĩa thuê một bộ giá vài chục triệu và trả đúng hẹn để lấy lòng tin. Những lần sau đó, Nghĩa nâng số thiết bị thuê lên và tung đòn quyết định", Hà Trinh, một bên cho thuê máy ảnh bị mất thiết bị với giá trị 151 triệu cùng tiền thuê máy trong nhiều tháng qua cho biết.

Một số trường hợp, Nghĩa thuê thêm thiết bị mới mà không trả thiết bị cũ với lý do máy đang sử dụng. "Ban đầu Nghĩa thuê một máy ảnh Canon 5D Mark III và ống kính 24-70 mm. Hôm sau thuê tiếp ống kính 85 mm. Sau đó Nghĩa nói hôm sau sẽ trả để thuê máy Nikon D750 cùng hai ống kính. Đến ngày hẹn lấy máy, Nghĩa nói bộ Canon đang bận việc", Nguyễn Đình Anh, người cho thuê máy ngụ quận 12, TP.HCM kể lại.

Theo Đình Anh, sau khi thuê máy vẫn có thể liên lạc với Nghĩa. Nhưng đến khi những người cho thuê trước đó đăng bài cảnh báo thì không liên lạc được nữa.

Hiện các bên cho thuê đang tập hợp hồ sơ và bằng chứng trình báo công an TP.HCM. Số tiền thiệt hại mà các bên cho thuê ước tính trên 2 tỷ đồng. Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đã tiếp nhận hồ sơ và tiến hành điều tra làm rõ.

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận