Đứt cáp quang AAG, 10 ngày nữa Internet Việt Nam mới trở lại

Đứt cáp quang AAG, 10 ngày nữa Internet Việt Nam mới trở lại

Sự cố với tuyến cáp quang biển AAG gây ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng mạng Việt Nam. Không ít người sẽ gặp khó khăn khi kết nối Internet trong những ngày này.

Theo phản ánh của nhiều người dùng Internet, việc truy cập và sử dụng các dịch vụ xuyên biên giới như Spotify, Netflix tại Việt Nam trong vài ngày trở lại đây gặp nhiều khó khăn. Do vậy, không ít người đã đặt dấu hỏi về độ ổn định của các đường cáp quang biển nối Việt Nam đi quốc tế.
Chia sẻ với Pv, đại diện một ISP lớn tại Việt Nam cho biết, theo thông báo của đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG, ngày 16/8/2019 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp thuộc phân đoạn S1H (từ BU VTU đến trạm cập bờ AAG VTU). Vị trí xảy ra sự cố cách trạm cập bờ AAG VTU khoảng 125 km.
Dut cap quang AAG, 10 ngay nua Internet Viet Nam moi tro lai
Tuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cố
AAG hay Asia America Gateway là tuyến cáp quang biển có độ dài tổng cộng 20.000 km. Đây là tuyến cáp kết nối lưu lượng Internet từ các nước thuộc khu vực Châu Á đến Hoa Kỳ.
Sự cố với tuyến cáp này được xem là nguyên nhân dẫn đến tình trạng một số người dùng gặp khó khăn trong việc sử dụng các dịch vụ Internet mấy ngày qua.
Do liên tục gặp sự cố trong khoảng vài năm trở lại đây, các nhà mạng tại Việt Nam đã không còn coi AAG là tuyến cáp chính nối Việt Nam đi quốc tế. Thay vào đó, nhiều đơn vị chọn việc định tuyến dung lượng qua các tuyến cáp khác ổn định hơn như IA, APG, AAE-1, hệ thống cáp đất liền hướng Trung Quốc - Hồng Kông hay hệ thống cáp đất liền hướng Camphuchia - Thái Lan - Singapore. Do vậy, sự cố với AAG chỉ gây ảnh hưởng một phần đối với đường truyền Internet.
Hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn tới sự cố nói trên. Tuy nhiên, theo phỏng đoán của các chuyên gia, nguyên nhân sự cố lần này là do lỗi dò nguồn (shunt fault).
Dự kiến, tàu sửa cáp sẽ đến vị trí cáp lỗi vào sáng 29/8 và hoàn thành việc khắc phục vào ngày 3/9.
Như vậy phải 10 ngày nữa, việc khắc phục tuyến cáp quang biển AAG mới hoàn tất, đến lúc đó, đường truyền Internet đi quốc tế tại Việt Nam mới trở lại bình thường.

Theo Vietnamnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận