Elon Musk đoán con người sẽ giao tiếp với nhau mà không cần nói

Elon Musk đoán con người sẽ giao tiếp với nhau mà không cần nói

Trong một tập của chương trình "The Joe Rogan Experience", Elon Musk cho rằng trong 5-10 năm tới đây, con người sẽ có khả năng giao tiếp phi ngôn ngữ như người ngoài hành tinh.

Xuyên suốt chương trình, Elon Musk đã nói đến nhiều chủ đề từ các thiết bị cấy ghép não đến vấn đề riêng tư của ông tại nhà riêng. Nhưng ý tưởng về việc con người sẽ nói chuyện với nhau như người ngoài hành tinh đã khiến Joe Rogan ngạc nhiên.

"Một ngày nào đó, liệu con người có khả năng đọc ý nghĩ của nhau và truyền dữ liệu từ người này sang người kia mà không cần ngôn ngữ hay các cách thức vật lý không?", Rogan hỏi Musk.

"Có chứ. Chắc chắn là vậy", Musk trả lời.

Tuy nhiên ông không nói đến việc nhắn tin, gửi email hay Snapchat. Ông cho rằng sẽ có một hệ thống tín hiệu giữa người và trí tuệ nhân tạo cho phép con người truyền tải dữ liệu cho nhau mà không dùng từ ngữ.

"Bộ não chúng ta mất nhiều sức để nén một khái niệm phức tạp thành các từ, vì thế sẽ có nhiều thông tin bị mất khi bị nén như vậy. Bạn nói những từ đó, nó sau đó sẽ được tiếp nhận và giải nén bởi người nghe", Elon Musk giải thích.

Ông cho rằng rất khó để truyền đạt một khái niệm phức tạp khi bạn phải nén và giải nén. Người ta có thể không nghe chính xác các từ vì vậy sẽ gặp khó khăn để hiểu nhau.

Đó là lý do Musk tin việc giao tiếp phi ngôn ngữ là cơ hội để con người có thể trao đổi thông tin với nhau tốt hơn. Ông cũng nghĩ con người vẫn đang hướng tới việc giao tiếp phi ngôn ngữ.

Elon Musk doan con nguoi se giao tiep voi nhau ma khong can noi hinh anh 1 5eb467bc42278d029d2d6884.jpg

Musk bày tỏ quan điểm về việc giao tiếp như người ngoài hành tinh với Rogan. Ảnh: Business Insider

Musk hình dung đến việc con người có thể kết hợp với máy móc một cách liền mạch hơn để giúp cho việc giao tiếp nhanh và chính xác hơn.

"Chúng ta ở mức độ nào đó đã là người máy, đúng không? Chúng ta có điện thoại, laptop, các thiết bị điện tử. Ngày nay nếu bạn đi ra ngoài mà không mang theo điện thoại, bạn sẽ cảm thấy giống như thiếu mất chi", Musk nói.

Công ty Neutralink của Musk đang nghiên cứu kỹ thuật cấy ghép não cho phép giao tiếp trực tiếp với não của bệnh nhân để điều trị chấn thương não. Phương pháp này có thể sẵn sàng được thực hiện trong vòng một năm tới.

Musk cho rằng cách giao tiếp phi ngôn ngữ sẽ có thể xuất hiện trong vòng 5-10 năm tới chứ không phải bây giờ.

"Không cần lo lắng. Nó sẽ không đột ngột xuất hiện đâu. Chuyện này sẽ mất nhiều thời gian", Musk nói.

Musk đã từng có nhiều dự đoán lạc quan như việc Tesla sẽ phát triển công nghệ di chuyển không cần sự can thiệp của con người vào cuối năm 2019. Đến nay công nghệ này vẫn chưa được hoàn thiện.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận