Elon Musk lại ủng hộ Dogecoin

Elon Musk lại ủng hộ Dogecoin

Công ty start-up The Boring Company của Elon Musk mới đây thông báo sẽ chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin đối với hệ thống đường hầm Loop tại Las Vegas. Đây được xem là động thái ủng hộ đồng memecoin mới nhất của vị tỷ phú.

“Chỉ cần có cơ hội, tôi sẽ hỗ trợ Dogecoin hết mình”, CEO Tesla chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình.

Elon Musk vốn là một người ủng hộ Dogecoin cuồng nhiệt, đồng thời tin rằng memecoin có thể sẽ trở thành loại tiền tệ được sử dụng rộng rãi trong tương lai. Trong khi đó, ông lại tỏ ra không hứng thú với Bitcoin và cho rằng đồng tiền này chỉ là một nơi lưu giữ tài sản. “Bitcoin chỉ mang tới quyền lực cho người giàu. Đó là lý do tôi ủng hộ Dogecoin", vị tỷ phú viết.

Vị tỷ phú gốc Nam Phi bắt đầu nhắc đến đồng tiền này từ năm 2019 và thường xuyên đăng bài quảng bá về nó. Ông còn cho biết mình đang tích lũy đồng Dogecoin. Cụ thể, hồi tháng 6, một tài khoản Twitter đã hỏi liệu Musk có còn sở hữu Dogecoin hay không. Ông khẳng định: "Tôi vẫn còn giữ". Đồng Dogecoin đã tăng hơn 20% giá trị sau câu trả lời của CEO Tesla.

Cong ty Elon Musk thanh toan Dogecoin anh 1

CEO Tesla nhiều lần ca ngợi Dogecoin, nói rằng đây loại tiền mã hóa làm tốt vai trò thanh toán hàng hóa nhất và là "tương lai của tiền tệ". Ảnh: BTC-echo.

Thậm chí, vào tháng 5, Musk cho biết Tesla và SpaceX có thể sẽ tạo ra một số hàng hoá mua được bằng Dogecoin. "Một vài mặt hàng của Tesla có thể thanh toán bằng Dogecoin. Điều này cũng sẽ sớm diễn ra với SpaceX", CEO Tesla Elon Musk chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình. Ngay khi thông tin này được công bố, giá Dogecoin đã bật tăng 24% lên 0,195 USD/đồng.

Tuy nhiên, vị tỷ phú đã trở thành “cái gai” trong mắt nhiều nhà đầu tư tiền số khi liên tục có những hành vi thao túng giá memecoin. Ông còn vướng phải cáo buộc tạo ra mô hình đa cấp để lừa nhiều người đầu tư vào Dogecoin và bị đòi bồi thường 258 tỷ USD. Nguyên đơn còn yêu cầu Elon Musk và 2 công ty của ông ngừng các hoạt động quảng cáo liên quan đến Dogecoin.

“Dogecoin không phải là tiền tệ, cổ phần hay cổ phiếu. Đó đơn giản là một trò lừa đảo, khi những người thiếu hiểu biết bị lừa mua đồng tiền với giá không đúng thực tế”, hồ sơ tòa án viết. Thậm chí, đồng sáng lập Dogecoin Jackson Palmer còn gọi Musk là “kẻ lừa tiền”.

Theo CoinMarketCap, Dogecoin hiện là đồng tiền số lớn thứ 10 tính theo vốn hóa thị trường. Đồng memecoin này vốn được tạo ra dựa trên trò đùa về chú chó Shiba được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội từ năm 2013 nhưng vấp phải rất nhiều chỉ trích.

Nhà đồng sáng lập Jackson Palmer sau khi rời bỏ dự án đã khẳng định ông sẽ không bao giờ trở lại với memecoin này. Vào năm 2021, giá trị Dogecoin đã giảm đến 4.000% so với mức đỉnh, đồng thời giảm 70% trong vòng 12 tháng trở lại đây.

Theo CNN, hình thức thanh toán mới này sẽ xuất hiện tại trạm Loop đầu tiên ở Las Vegas Convention Center, sau đó được mở rộng.

Hiện, các chuyến đi của hệ thống Loop vẫn miễn phí cho hành khách trải nghiệm. Nhưng nếu sau này có thu phí, người dùng sẽ phải quét mã QR trước trạm Resorts World để mua vé. Ngoài Dogecoin, họ cũng có thể sử dụng tiền mặt hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận