Elon Musk nói chỉ làm CEO Twitter đến hết năm

Elon Musk nói chỉ làm CEO Twitter đến hết năm

"Tôi cần ổn định tổ chức, đảm bảo tình hình tài chính và có lộ trình sản phẩm mới rõ ràng", Musk cho biết trong video phát tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ toàn cầu 2023 ở Dubai hôm qua. "Tôi đoán cuối năm sẽ là giai đoạn tốt để tìm người điều hành công ty".

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Bloomberg

Kể từ khi tiếp quản Twitter tháng 10/2022, tỷ phú Mỹ đã nói sẽ từ chức nhưng không xác định thời gian cụ thể. Theo Bloomberg, ông bắt đầu tìm kiếm CEO mới từ tháng 12/2022 nhưng chưa chọn được phương án hợp lý. Việc ông không có mặt tại Tesla khiến nhiều nhà đầu tư nổi giận, kêu gọi ông quan tâm nhiều hơn đến sản xuất xe điện.

Tỷ phú 51 tuổi mô tả Twitter "vẫn hơi giống một công ty khởi nghiệp ngược". Ông cho biết còn rất nhiều việc cần phải làm để đưa mạng xã hội trở lại "vị trí ổn định". Nhắn gửi đến các bộ trưởng có mặt trong hội nghị, ông nói đang nỗ lực để loại bỏ thông tin sai lệch trên nền tảng.

Elon Musk cho biết ông không có ý định "làm việc như điên" dù có những khoảng thời gian phải làm việc cả 7 ngày trong tuần. "Mỗi tuần chỉ làm 80 tiếng là ổn. Đó là điều tôi khao khát". Khi được hỏi có hạn chế các con mình sử dụng mạng xã hội hay không, Musk trả lời: "Tôi chưa cố gắng hạn chế các con làm điều đó, nhưng đó có thể là một sai lầm".

Cuối năm ngoái, ông chủ Twitter tổ chức thăm dò ý kiến trên mạng xã hội rằng ông có nên từ chức CEO công ty. Gần 60% trong số 17 triệu tài khoản tham gia chọn đồng ý. "Tôi sẽ từ chức CEO ngay khi tìm thấy ai đủ dại khờ để nhận công việc này. Sau đó, tôi sẽ chỉ điều hành nhóm phần mềm và máy chủ", Musk tweet khi đó.

Hoài Anh - Huy Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận