Elon Musk thích ngủ tại văn phòng

Elon Musk thích ngủ tại văn phòng

Theo cuốn The Founders của tác giả Jimmy Soni, năm 1995, Elon Musk cùng anh trai Kimbal thành lập Zip2, công ty chuyên cung cấp dịch vụ bản đồ và danh bạ doanh nghiệp cho báo chí trực tuyến, như New York Times, Chicago Tribune. Zip2 tiên phong trong lĩnh vực này trước khi các nền tảng của Google hay Apple trở thành lựa chọn hàng đầu.

Sau khi thành lập Zip2, Musk thuê một văn phòng nhỏ ở Palo Alto. Ông ngủ tại văn phòng và dùng nhờ nhà tắm của một tổ chức phi lợi nhuận gần đó thay vì thuê căn hộ riêng. Cuốn sách cũng mô tả ông "mất ngủ triền miên", nổi tiếng toàn công ty về sự khó tính, công khai mắng mỏ các giám đốc và nhân viên nếu không vừa ý.

Năm 1999, Zip2 được bán với giá 307 triệu USD. Sau đó, ông thành lập X.com và sáp nhập với Confinity của tỷ phú Peter Thiel và đổi tên thành PayPal năm 2000.

Theo lời kể của Harris Fricker, nhà đồng sáng lập X.com, trong cuốn sách của Soni, tại văn phòng, Musk sẽ ngừng làm việc lúc 4h sáng "với một giấc ngủ ngắn trên sàn văn phòng". Trong khi đó, nhân viên sẽ đến lúc 6h30.

"Đối với Fricker, đây là dấu hiệu cho thấy Musk là người cống hiến. Nhưng với Musk, thức khuya chỉ là cách mà một công ty khởi nghiệp vận hành", Soni viết.

Elon Musk và Peter Thiel tại PayPal năm 2000. Ảnh: AP

27 năm sau, thói quen trên vẫn theo Musk. Ông thường xuyên ngủ tại Twitter sau khi tiếp quản mạng xã hội. Ông thậm chí cho cải tạo văn phòng, biến một phần thành chỗ nghỉ, như sửa ghế sofa thành giường ngủ, lắp thêm máy giặt, tủ quần áo.

Business Insider cho biết ông cũng thường đi quanh văn phòng, hỏi mọi người một cách ngẫu nhiên rằng họ đang làm gì. "Bạn phải trả lời sao cho nó không khiến bạn bị sa thải", một cựu nhân viên Twitter kể.

Theo Platformer, Musk đã sa thải một số người theo cách vô lý, chẳng hạn một kỹ sư nhận xét là ông đã "kém nổi tiếng hơn trước" trên Twitter. "Có những lúc ông ấy thức giấc giữa khuya và nói đủ thứ điều vô nghĩa", một nhân viên nói.

Hồi tháng 2, tỷ phú Mỹ cho biết làm việc trung bình 120 tiếng mỗi tuần sau khi tiếp quản Twitter. "Tôi đi ngủ, thức dậy, làm việc, rồi đi ngủ, thức dậy và làm việc 7 ngày một tuần", Musk nói trên Observer.

Cuối năm ngoái, ông đã sa thải 50% nhân viên, đồng thời yêu cầu phần còn lại làm việc chăm chỉ. Một nhân viên sau đó đăng ảnh ngủ dưới sàn trụ sở Twitter ở San Francisco và được coi như một hành động điển hình cho việc tuân thủ quy định "làm việc hết mình" mà tỷ phú Mỹ đưa ra. Dù vậy, người này đã bị sa thải gần đây.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận