Elon Musk: Thương vụ Twitter có thể tiếp tục nếu đáp ứng điều kiện này

Elon Musk: Thương vụ Twitter có thể tiếp tục nếu đáp ứng điều kiện này

Elon Musk: Thương vụ Twitter có thể tiếp tục nếu đáp ứng điều kiện này
(Ảnh: Reuters)

Trong cập nhật Twitter ngày 6/8, Musk cũng cho rằng nếu hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) sai sót nghiêm trọng, thương vụ không nên tiếp tục. Trước đó, ngày 4/8, Twitter bác bỏ tuyên bố của Musk về việc ông bị lừa khi ký thỏa thuận mua lại nền tảng này. Mạng xã hội khẳng định điều đó “thật phi lý và trái với thực tế”.

“Theo Musk, ông ấy – tỷ phú sáng lập nhiều công ty, được các chuyên gia ngân hàng và luật sư Phố Wall cố vấn – bị Twitter lừa ký thỏa thuận sáp nhập 44 tỷ USD. Câu chuyện đó thật phi lý và trái với thực tế”, hồ sơ được Twitter công bố cho biết.

Musk nộp đơn kiện ngược Twitter ngày 29/7, leo thang trận chiến pháp lý với “chim xanh”.

Chỉ 4 tháng trước, đầu tháng 4, khi công bố ý định thâu tóm Twitter, Musk còn dành những lời có cánh cho mạng xã hội. Musk là một người dùng Twitter vô cùng tích cực và sở hữu hàng chục triệu người theo dõi. Ông đánh giá “Twitter có tiềm năng lớn” và không giấu nổi sự háo hức muốn làm việc với công ty để “mở khóa tiềm năng”.

Dù vậy, thỏa thuận gặp sóng gió khi Musk “lật mặt”, tố cáo số người dùng giả mạo/rác trên Twitter cao hơn con số chưa tới 5% như Twitter vẫn khẳng định. Bên cạnh đó, các yếu tố vĩ mô cũng khiến cổ phiếu Twitter rớt thảm hơn 30% so với thời điểm Musk đề nghị mua lại.

Vụ kiện giữa Twitter và Elon Musk sẽ được tòa phân xử trong 5 ngày, bắt đầu từ 17/10.

Du Lam (Theo Reuters, CNN)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận