Emoji của đại gia công nghệ nào được đề cử cho giải Thiết kế xuất sắc của năm?

Emoji của đại gia công nghệ nào được đề cử cho giải Thiết kế xuất sắc của năm?

Năm ngoái, đại gia tìm kiếm thông dụng nhất Internet này đã phát triển một loạt các biểu tượng cảm xúc nữ bao gồm nông dân, bác sĩ và thợ cơ khí. Người phát ngôn của Google cho biết: “Chúng tôi tin rằng, điều này sẽ khích lệ tinh thần, tăng thêm sức mạnh cho những người phụ nữ trẻ và phản ánh tốt hơn vai trò then chốt của phụ nữ trên thế giới”.

Các biểu tượng biểu tượng cảm xúc đa dạng khác bao gồm hình ảnh về một người phụ nữ đã tốt nghiệp, kỹ sư phần mềm hay kỹ sư mã hóa đang làm việc trên máy tính xách tay, nhân viên lắp ráp công nghệ cao đang cầm con chip máy tính, hay một nhà khoa học, một đầu bếp, một giáo viên, một y tá và một ngôi sao nhạc rock.

Emoji của đại gia công nghệ nào được đề cử cho giải Thiết kế xuất sắc của năm?

Emoji người phụ nữ với các ngành nghề khác nhau sẽ xuất hiện vào cuối năm nay

Google cho hay họ đã thấy được sự cần thiết phải có các biểu tượng mới sau khi được nhà báo Amy Butcher của tờ New York Times đưa ra bình luận, trong đó có hỏi: "Biểu tượng người luật sư nữ đâu? Kế toán viên? Bác sĩ phẫu thuật? Tại sao lại để cả một không gian rộng cho cả biểu tượng cơm hộp bento hay tôm dừa chiên giòn trong khi biểu tượng người phụ nữ bị giới hạn bởi những vai diễn trung tâm mệt mỏi?".

Butcher còn bày tỏ quan điểm của mình rằng, trong khi phụ nữ phải đi làm nghề sơn móng tay thì nam giới lại được mô tả với nghề lực lượng cảnh sát vũ trang hay là làm việc trong ngành xây dựng, thể hiện sự không công bằng trong ngành nghề lao động của nam và nữ.

Google đã viết trong ứng dụng của mình cho Unicode Consortium để phê duyệt các biểu tượng cảm xúc mới vào tháng 7 năm ngoái. “Vì sự khẩn cấp để cải thiện sự hiện diện của người phụ nữ trong emoji, chúng tôi mong các vị cho phép chuẩn hóa các ký tự biểu tượng này càng nhanh càng tốt”.

Emoji mới sẽ được sử dụng vào tháng 12 năm nay. Các chuyên gia tại bảo tàng thiết kế đã chọn các nhân vật cùng với 62 ví dụ về công việc ấn tượng trong các lĩnh vực như kiến ​​trúc, kỹ thuật số, thời trang, đồ họa, sản phẩm và vận tải. Các thiết kế khác bao gồm: thiết kế của Nike, trang phục quần áo của Kanye West, thiết kế đồ họa TV của DixonBaxi cho giải ngoại hạng Anh, chiến dịch hiện tại cho Brexit của Wolfgang Tillmans, một đường đồ nội thất làm từ dung nham nóng chảy và một chiếc xe buýt tự lái.

Biểu tượng chiến thắng sẽ được chọn trong các thể thể loại cảm xúc khác nhau và biểu tượng cảm xúc được giải cao nhất sẽ được công bố vào ngày 25/12018.

Các biểu tượng cảm xúc đã giành giải cao nhất trước đây bao gồm: biểu tượng ngọn đuốc Olympic 2012, cơ thể con người trên chiếc chíp và một thiết bị vi mô được lót bằng tế bào người sống để bắt chước các cấu trúc mô phức tạp của cơ thể con người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận