Ether bật tăng 100% từ vùng đáy, đánh bại Bitcoin

Ether bật tăng 100% từ vùng đáy, đánh bại Bitcoin

Ether bật tăng 100% từ vùng đáy, đánh bại Bitcoin
(Ảnh: Getty Images)

Theo dữ liệu của CoinDesk, Bitcoin chạm đáy 17.601 USD vào ngày 19/6 và tăng khoảng 31% tính đến ngày 19/8. Trong cùng thời gian, Ether tăng 106% từ đáy 880,93 USD. Khác biệt lớn về hiệu suất giữa hai đồng tiền số là do nâng cấp phần mềm lớn trong blockchain Ethereum. Ether là đồng tiền số gắn với nền tảng chuỗi khối Ethereum.

Nâng cấp của Ethereum có tên “Merge” sẽ diễn ra vào ngày 15/9 sau nhiều trì hoãn. Nó sẽ thay đổi từ cơ chế bằng chứng công việc (proof of work) sang bằng chứng cổ phần (proof of stake). Những người ủng hộ cho rằng động thái sẽ khiến mạng Ethereum hoạt động nhanh hơn, tiết kiệm năng lượng hơn.

Antoni Trenchev, đồng sáng lập nền tảng giao dịch tiền số Nexo, nhận định Ethereum Merge là câu chuyện lớn nhất trong giới crypto hiện nay. Điều đó giải thích lý do vì sao Ether “thức tỉnh” mạnh mẽ hơn hẳn Bitcoin trong tháng qua.

Cả Bitcoin và Ether đều đang mất hơn 60% từ vùng đỉnh tháng 11/2021 do cú sập của thị trường tiền số năm nay. Ngành công nghiệp crypto trải qua hàng loạt sự cố phá sản và thanh khoản, các dự án thất bại dẫn đến gần 2.000 tỷ USD giá trị “bốc hơi” khỏi thị trường từ cuối năm ngoái.

Song, cuộc diễu binh gần đây của Ether, khi giá tăng gấp đôi trong vòng 2 tháng, khá bất ngờ.

Nhà phân tích Jacob Joseph của dịch vụ dữ liệu CryptoCompare dự đoán đồng Ether còn tiếp tục tăng và có thể gặp kháng cự lớn ở mốc 2.000 USD. Ether đang giao dịch quanh mốc 1.817,48 USD tại thời điểm bài viết. Ông cũng cho rằng, Bitcoin không có khả năng vượt trội hơn Ether về hiệu suất trong ngắn hạn. Song, nếu có bất kỳ trục trặc nào liên quan tới Merge, Ether có thể trả lại thị trường những gì đạt được từ giữa tháng 7. Ngoài ra, sẽ có những người đầu cơ nhân sự kiện này.

Du Lam (Theo CNBC)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận