Facebook “bó tay” trước các nhóm chia sẻ phim lậu?

Facebook “bó tay” trước các nhóm chia sẻ phim lậu?

Web phim lậu hoành hành trên Facebook | Nhóm Facebook chia sẻ phim lậu | Vấn nạn phim lậu trên group Facebook

Các nhóm chia sẻ phim lậu trên Facebook

Theo bài báo mới trên Business Insider, Facebook đang tồn tại một vấn nạn lớn, đó chính là các nhóm với hàng trăm ngàn thành viên chuyên chia sẻ phim lậu. Điều đáng chú ý là phần lớn không hề có ý định che giấu hành tung, hoạt động bí mật (private) mà lại được mở công khai. Có thể dễ dàng tìm ra các nhóm như “Full HD English Movie” hay “Free full movies 2018” chỉ bằng cách gõ từ khóa “free movies”. Nhiều nhóm có tuổi đời vài năm.

Một điểm cần lưu tâm nữa là nhóm không chỉ đăng liên kết dẫn tới phim lậu trên các nền tảng khác mà còn tải cả bộ phim hoàn chỉnh lên nền tảng của Facebook, trong đó phải kể đến những phim “hot” như The Greatest Showman, Transformers: The Last Knight hay những bản quay kém chất lượng của Ant-Man and The Wasp.

Thực tế, phim lậu không còn là vấn đề xa lạ trong thời đại Internet. Những nhóm/diễn đàn chia sẻ phim lậu luôn tồn tại miễn là có Internet tốc độ cao đủ để tải hay stream. Tuy nhiên, vấn đề lớn hơn dường như là Facebook không thể (hay sẽ không) làm gì với các nhóm này. Trả lời Business Insider, Facebook cho biết, gỡ bỏ nội dung không phải là trách nhiệm của họ trừ khi người nắm bản quyền yêu cầu.

Dù sở hữu công cụ Rights Manager giúp chủ sở hữu nội dung ngăn chặn video bị đánh cắp hay sao chép lan truyền rộng rãi, rõ ràng vẫn có khoảng trống lớn giữa năng lực của công cụ và thực tế. Nó làm chúng ta liên tưởng tới một việc: đó là nếu Facebook không thể tìm ra cách chặn nội dung lậu, làm thế nào chúng ta tin được rằng mạng xã hội này có phương hướng giải quyết các vấn đề lớn hơn?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận