Facebook cấm quảng cáo hứa hẹn diệt Covid-19

Facebook cấm quảng cáo hứa hẹn diệt Covid-19

Facebook cấm quảng cáo hứa hẹn diệt Covid-19

CEO Mark Zuckerberg. Ảnh: Internet

Facebook từ bây giờ sẽ cấm các quảng cáo hứa hẹn có thể chữa trị hay phòng ngừa virus hoặc “tạo cảm giác nguy cấp” (chẳng hạn nhấn mạnh khan hiếm nguồn cung) về Covid-19. Trong tuyên bố gửi đên Business Insider, phát ngôn viên mạng xã hội cho biết đã bổ sung chính sách gần đây. Chợ Marketplace cũng áp dụng chính sách như vậy.

Cũng như các nền tảng công nghệ khác, Facebook đang phải đối phó với lượng thông tin tăng đột biến, nhiều khi là sai hoàn toàn, về Covid-19. Tính đến ngày 26/2, thế giới có 80.997 người mắc, 2.763 người tử vong vì chủng mới của virus Corona này.

Facebook đã phải nhờ đến các công ty xác thực nguồn tin để kiểm tra mọi thông tin đáng nghi và hạ cấp chúng trên News Feed. Cuối tháng 1/2020, công ty thông báo thực hiện thêm một số biện pháp như xóa thẳng tay tin giả về dịch bệnh đã được các tổ chức y tế toàn cầu và nhà chức trách địa phương báo xấu. Những thông tin ấy có thể gây hại cho ai tin vào chúng.

Trong khi đó, người dùng Facebook tìm đến các nhóm trên mạng xã hội để mua, bán khẩu trang khối lượng lớn, gây rủi ro cho ngành y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Các hãng công nghệ khác cũng chứng kiến hoạt động bất thường xoay quanh dịch bệnh. Hôm 25/2, Wired đưa tin một số nhà bán lẻ trên Amazon đẩy giá khẩu trang gấp nhiều lần so với giá thực tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận