Facebook cho gửi video 15 giây để chúc mừng sinh nhật

Facebook cho gửi video 15 giây để chúc mừng sinh nhật

Những lời chúc mừng sinh nhật bạn bè, người thân trên Facebook từ trước tới nay thông thường chỉ là những lời nhắn văn bản và hình ảnh đơn thuần, khiến chúng có phần tẻ nhạt và nhàm chán. Facebook muốn đem lại một sự tươi mới cũng như để người dùng "siêng" chúc sinh nhật bạn bè hơn nữa. Đó là lý do mạng xã hội này vừa tung ra tính năng "birthday video cam" cho phép bạn quay lại 1 đoạn video 15 giây rồi đăng lên timeline của bạn bè nhân dịp sinh nhật của họ. "Birthday video cam" sẽ xuất hiện trên timeline của một người vào ngày sinh nhật của họ, và khi truy cập vào timeline của người này, bạn có thể quay video gửi lời chúc. Facebook nói rằng, quá trình hoàn thiện tin nhắn video cũng chỉ bằng thời gian bạn thổi ngón nến sinh nhật truyền thống. 

Facebook cho gửi video 15 giây để chúc mừng sinh nhật

"Chúng tôi muốn tìm một cách mới mẻ để những người bạn thân đăng tải thứ gì đó ngộ nghĩnh và nhanh nhất có thể" - Henry Soong, quản lý sản phẩm bộ phận công cụ sáng tạo của Facebok, cho biết. "Birthday video cam" hiện mới chỉ có cho iOS nhưng sẽ sớm được mở rộng sang Android. 

Theo các thống kê, người dùng Facebook đăng tải hơn 100 triệu lời chúc mừng sinh nhật chỉ riêng trong tháng 1/2016, tăng 60% so với cách đó 2 năm. Facebook hiện có tổng cộng khoảng 1,6 tỷ người dùng. 

Ngay từ năm 2005, Facebook đã có ý định tích hợp chức năng chúc mừng sinh nhật khi hãng tạo ra Events, tính năng cho phép người dùng lên kế hoạch và quản lý các cuộc hội họp. Sang năm 2013, Facebook giới thiệu hệ thống thông báo (notification) sinh nhật và 1 năm sau đó ra mắt tính năng "thẻ sinh nhật" (birthday card) tập hợp, đưa các lời chúc mừng lên timeline người dùng. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận