Facebook cung cấp dữ liệu khảo sát về sự lây nhiễm Covid-19

Facebook cung cấp dữ liệu khảo sát về sự lây nhiễm Covid-19

Facebook cung cấp dữ liệu khảo sát về sự lây nhiễm Covid-19

Ảnh: Internet

Để thực hiện điều này, Facebook sẽ hiển thị một liên kết ở đầu Bảng tin của người dùng để hướng dẫn họ khảo sát. Các nhà nghiên cứu cho biết cuộc khảo sát sẽ giúp họ dự đoán khu vực nào cần tài nguyên y tế. Theo Facebook, nếu phương pháp này khả thi, họ cũng có thể đưa khảo sát đến các quốc gia khác.

Google, với tư cách là đối thủ cạnh tranh của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trên thiết bị di động, tháng trước đã bắt đầu thực hiện khảo sát người dùng cho dự án này của Đại học Carnegie Mellon thông qua ứng dụng khảo sát để giành giải thưởng. Nó cho phép người dùng kiếm điểm từ cửa hàng ứng dụng.

Facebook viết trên blog rằng các nhà nghiên cứu tại Đại học Carnegie Mellon không chia sẻ kết quả khảo sát cá nhân của người dùng với Facebook và Facebook cũng không chia sẻ thông tin cá nhân của người dùng với các nhà nghiên cứu.

Facebook bắt đầu cung cấp các loại dữ liệu mới cho các nhà dịch tễ học thông qua chương trình Bản đồ phòng chống dịch bệnh. Kế hoạch hiện đang chia sẻ dữ liệu vị trí tổng hợp với các đối tác ở 40 quốc gia. Các nhà nghiên cứu sử dụng những dữ liệu này để cung cấp cho quan chức ở các nước cũng như vài thành phố và tiểu bang ở Mỹ. Họ cung cấp thông tin cập nhật về người di chuyển giữa nhiều khu vực khác nhau.

Ngoài dữ liệu vị trí, Facebook sẽ cung cấp chỉ số kết nối xã hội. Chỉ số này cho thấy xác suất người dùng ở các địa điểm khác nhau trở thành bạn bè trên Facebook. Chúng được tổng hợp bằng mã zip. Laura McGorman, phụ trách dự án này của Facebook, cho biết chỉ số kết nối xã hội có thể được sử dụng để đánh giá tác động kinh tế của Covid-19. Nó sẽ cho thấy các khu vực cần nhận được sự giúp đỡ từ những vùng lân cận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận