Facebook đang phát triển máy đọc suy nghĩ

Facebook đang phát triển máy đọc suy nghĩ

Facebook đang phát triển máy đọc suy nghĩ

Trong một cuộc phỏng vấn với giáo sư Jonathan Zittrain tại Đại học Harvard, Mark Zuckerberg , CEO của Facebook cho biết mạng xã hội này đang phát triển "giao diện não bộ" cho phép máy tính đọc suy nghĩ của con người.

Theo đó, công nghệ này sẽ cho phép người dùng sử dụng suy nghĩ của mình để điều khiển các hoạt động thông qua thực tế ảo tăng cường. Người dùng có thể tương tác với các thiết bị kỹ thuật số mà không cần sử dụng bàn phím hoặc ra lệnh bằng giọng nói.

Khi được hỏi về quyền riêng tư và vấn đề đạo đức liên quan đến cỗ máy đọc suy nghĩ của Facebook, Zuckerberg cho biết “Có lẽ đây là thứ người dùng phải lựa chọn khi muốn sử dụng sản phẩm này”.

Về cơ bản, công nghệ đọc suy nghĩ mà CEO Zuckerberg nói tới là một thiết bị có ngoại hình giống với chiếc mũ chụp đầu. Nó có thể đọc các thông tin trong não bộ, sau đó gửi tín hiệu hỗ trợ việc điều khiển đến một thiết bị thực tế ảo tăng cường.

Trên thực tế, Facebook đã phát triển "giao diện não bộ" trong vài năm qua. Tại hội nghị F8 dành cho các nhà phát triển diễn ra vào năm 2017, Mark Zuckerberg đã lần đầu tiết lộ về dự án này với mục tiêu cuối cùng "một ngày nào đó bạn có thể giao tiếp mà chỉ cần sử dụng đến suy nghĩ".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận