Facebook đang tăng trưởng "cực khủng"

Facebook đang tăng trưởng "cực khủng"

Mạng xã hội Facebook đang cho thấy một sức phát triển vượt trội và được đánh giá là "không thể cản lại". Công ty vừa cho phát hành báo cáo kết quả kinh doanh quý IV/2015 với những con số đầy ấn tượng. Theo đó, trong 3 tháng cuối của năm ngoái, Facebook đạt doanh thu 5,84 tỷ USD và có khoảng 1,59 tỷ người dùng tích cực hàng tháng. Đây là mức tăng rất khá so với quý trước, thời điểm Facebook có 1,55 tỷ người dùng tích cực. So với cùng kỳ năm 2014, lượng người dùng của hãng tăng 14%. Với doanh thu 5,84 tỷ USD, Facebook đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 52% so với quý IV/2014. Về tổng thể, trong 2015, doanh thu của công ty đạt 17,93 tỷ USD, tăng 44% so với năm 2014.  

Facebook đang tăng trưởng cực khủng

Như thường lệ, di động mang về rất nhiều tiền cho Facebook, chiếm khoảng 80% doanh thu. Trên mobile, Facebook có 1,44 tỷ người dùng tích cực hàng tháng trong quý IV/2015. Lượng người dùng tích cực hàng ngày cũng là những con số "khủng": tổng cộng 1,04 tỷ người dùng, và 934 triệu người trong số này dùng Facebook hàng ngày trên mobile.

Khi trả lời các nhà đầu tư, CEO Mark Zuckerberg cũng tiết lộ thêm một số thông tin khác. Anh nói rằng, có hơn 1 tỷ người sử dụng tính năng Group (chat nhóm) của công ty. Facebook cũng mở ra xu hướng giúp người dùng sử dụng mạng xã hội để kết nối với các sự kiện lớn trong năm ngoái, như vụ tấn công khủng bố Paris, hay thảm họa người tị nạn ở châu Âu. Cụ thể hơn, Zuckerberg nói rằng hơn 950 triệu người dùng tìm đến công cụ Safety Check để thông báo cho bạn bè, người thân biết mình đã được an toàn (Safety Check sẽ được kích hoạt ở những khu vực xảy ra thiên tai, thảm họa như động đất, lũ lụt...).

Facebook đang tăng trưởng cực khủng

Các nước đang phát triển cũng đóng góp rất nhiều cho sự tăng trưởng của Facebook trong năm 2015. Zuckerberg nói rằng, có 80 triệu người sử dụng Facebook Lite, phiên bản rút gọn của app Facebook dành cho các smartphone cấu hình thấp và cho người dùng ở các khu vực có tốc độ Internet chậm.

Nói về video, Zuckerberg cho biết video tiếp tục là một "phần quan trọng của trải nghiệm Facebook", và công ty sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực này. Anh nói rằng, người dùng đã dành ra hơn 100 triệu giờ cho video trên Facebook, và công ty sẽ tiếp tục tìm ra các giải pháp để tăng con số này. Facebook thậm chí có thể cân nhắc mở một mục riêng chỉ để xem video trên mạng xã hội của mình.

Công ty cũng nói về các dịch vụ tin nhắn, mạng xã hội mà mình đang sở hữu, bao gồm Whatsapp, Instagram và  Messenger. Quý cuối cùng năm 2015, Whatsapp có 900 triệu người dùng; Instagram có 400 triệu; và Messenger đạt 800 triệu người. Trong số này, có vẻ Messenger được quan tâm, chăm chút hơn cả. Nó không còn đơn thuần chỉ là app nhắn tin, mà đã được "nâng tầm" lên thành nền tảng - khi được bổ trợ bởi rất nhiều ứng dụng, dịch vụ vệ tinh. Facebook sẽ tích hợp trợ lý ảo M vào Messenger để người dùng có thể tìm câu trả lời cho các câu hỏi, mua hàng, lên lịch trình đi du lịch, đặt nhà hàng ăn uống, lên lịch cuộc hẹn..., hay người dùng cũng có thể gọi Uber ngay từ trong Messenger mà không cần quay ra ngoài bật ứng dụng Uber như trước... Zuckerberg nói rằng, công ty thậm chí đang đàm phán với các hãng hàng không để giúp người dùng check-in bằng ứng dụng của họ. 

Facebook cũng đang sở hữu Oculus - công ty về thực tế ảo. Zuckerberg nói rằng, anh rất hài lòng với các phản ứng ban đầu của người dùng về các sản phẩm như kính Samsung Gear VR cũng như phiên bản cho người dùng cuối của Oculus Rift (mới đây vừa cho phép đặt hàng trước với giá 599 USD). "Thực tế ảo sắp trở thành một lĩnh vực đầu tư lớn của chúng tôi. Nó sẽ thay đổi cách chúng ta giao tiếp, làm việc, và chơi game" - CEO Facebook chia sẻ. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận