Facebook “đội sổ” trong cuộc khảo sát về lòng tin của mọi người về các công ty công nghệ

Facebook “đội sổ” trong cuộc khảo sát về lòng tin của mọi người về các công ty công nghệ

Facebook “đội sổ” trong cuộc khảo sát về lòng tin của mọi người về các công ty công nghệ

Theo một cuộc khảo sát mới đây của hãng nghiên cứu Toluna, Facebook hiện là công ty có tỷ lệ tin tưởng thấp nhất lên tới 40%, theo sau là Twitter và Amazon . Khá ngạc nhiên khi các công ty như Uber hay Google cũng xuất hiện ở các vị trí cuối.

Apple và Snap cùng có tỷ lệ người dùng tin tưởng thấp rơi vào 4%. Trong khi đó tỷ lệ của Microsoft là 2%. Đứng đầu về lòng tin là Tesla với chỉ 1% người được hỏi không tin tưởng vào công ty này.

Kết quả xếp hạng dựa trên những đánh giá của người tham gia khảo sát và quả thực những đánh giá đó đều có căn cứ cụ thể.

Chỉ mới đây vụ bê bối quyền riêng tư mới nhất của Facebook bị tờ New York Times phanh phui đã khiến bộ mặt của Facebook ngày một xấu đi trong mắt người dùng. Bất chấp các quy tắc bảo mật đã hứa nhưng Facebook vẫn âm thầm cho hơn 150 công ty bao gồm cả Microsoft, Amazon, Apple, Netflix, Spotify có quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của người dùng.

Trước đó còn là lỗ hổng cho phép các nhà phát triển có thể truy cập ảnh trên Marketplace, Stories và cả ảnh nháp không đăng. Facebook khẳng định, lỗ hổng này ảnh hưởng đến 6,8 triệu người dùng và hơn 1.500 ứng dụng kết nối với Facebook.

Nhưng tất nhiên, vụ bê bối lớn nhất phải kể đến Cambridge Analytica. Facebook bị cáo buộc đã tiếp tay cho công ty nước Anh Cambridge Analytica thu thập dữ liệu cá nhân của hơn 87 triệu người dùng trên thế giới, chủ yếu tại Mỹ nhằm phục vụ cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Chỉ với từng ấy những bê bối trong năm 2018 đã đủ khiến Facebook lao đao và mất dần lòng tin của người dùng mạng xã hội. Theo Bloomberg, hàng loạt bê bối trên đã khiến tài sản của tỷ phú Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook bay hơi 19,8 tỷ USD trong năm nay.

Còn về phần Uber, start-up dịch vụ xe công nghệ này cũng dính phải hàng loạt các nghi án hối lộ quan chức nước ngoài, tài xế quấy rồi tính dục hành khách,…

Google cũng đã có một năm không mấy yên ả khi dính phải bê bối liên quan đến quyền riêng tư và phân biệt chủng tộc. Đỉnh điểm là việc CEO Google Sundar Pichai phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ hồi đầu thán này.

Cuôc khảo sát được thực hiện trên quy mô khoảng 1.000 người trong khoảng thời gian từ 9/12 – 15/12.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận