Facebook đổi thuật toán News Feed, ưu tiên website có tốc độ tải trang nhanh

Facebook đổi thuật toán News Feed, ưu tiên website có tốc độ tải trang nhanh

Facebook đổi thuật toán News Feed, ưu tiên website có tốc độ tải trang nhanh

Theo đó, những website có tốc độ tải trang nhanh được xếp hạng cao hơn trên News Feed so với các trang tải chậm, có thể dẫn đến lượt truy cập ít đi. Trong bài blog giải thích, hai kỹ sư Facebook Jiayi Web và Shengbo Guo cho biết thay đổi được đưa ra trước phản ứng khó chịu của cộng đồng người dùng trước những website tải quá chậm. Theo các kỹ sư, 40% người dùng không chờ quá 3 giây để một trang web tải xong. Facebook muốn bảo đảm độc giả có thời gian đọc những gì họ muốn.

Để làm điều này, Facebook tính toán tốc độ mạng của người dùng và tốc độ chung của một website. Nếu cả hai đều chậm, liên kết xuất hiện thấp hơn trên News Feed. Nhà xuất bản phải tự tìm cách xử lý nếu website của mình không theo kịp chuẩn tốc độ của Facebook. Trang TechCrunch chỉ ra các hãng tin sử dụng định dạng Instant Articles không bị ảnh hưởng do định dạng loại bỏ các mã cồng kềnh và hạn chế quảng cáo để tăng tốc độ tải trang.

Đây là một trong nhiều thay đổi Facebook mang đến cho News Feed để làm hài lòng người dùng. Mạng xã hội nói đã đánh giá tốc độ mạng và thiết bị của họ để hiển thị ít video hơn và nhiều cập nhật trạng thái hơn nếu kết nối chậm. Facebook cũng tìm nạp trước các bài đăng di động, tải chúng trước khi ai đó bấm vào để rút ngắn thời gian tải.

Thay đổi sẽ bắt đầu áp dụng từ vài tháng tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận