Facebook gỡ hàng trăm tài khoản và trang lan truyền tin tức giả mạo

Facebook gỡ hàng trăm tài khoản và trang lan truyền tin tức giả mạo

Facebook gỡ hàng trăm tài khoản và trang lan truyền tin tức giả mạo

Chưa đầy một tháng nữa, hàng triệu người Mỹ sẽ tham gia vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ. Và Facebook vừa phải xóa hàng trăm trang cùng các tài khoản vì tội truyền bá thông tin sai lạc.

Cụ thể, Facebook tiết lộ đã gỡ xuống 559 trang và 251 tài khoản “liên tục vi phạm các quy tắc chống spam và phối hợp hành vi không xác thực”.

Facebook nói rằng những người phạm tội thường sử dụng tài khoản giả mạo hoặc nhiều tài khoản có cùng tên để chia sẻ “lượng lớn nội dung” cho nhiều Nhóm và Trang khác nhau, hướng người dùng đến trang web của họ. Điều này làm cho nội dung của họ được xuất hiện nhiều hơn và lan truyền mạnh hơn. Các trang quảng cáo cải trang thành diễn đàn thảo luận chính trị cũng là một phần của cuộc thanh trừng.

Facebook không nêu rõ tên bất kỳ tài khoản, và nói rằng không phải nội dung trên những trang này khiến họ phải gỡ chúng xuống, mà đúng hơn là các hành vi vi phạm, như chi tiết ở trên.

“Các chủ đề như thiên tai hoặc tin đồn về người nổi tiếng là những cách phổ biến để tạo ra hiệu ứng lan truyền, thu hút người xem”, Facebook giải thích. "Nhưng ngày nay, các trang này liên tục sử dụng nội dung chính trị giật gân để xây dựng khán giả và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ, kiếm tiền từ mọi khách truy cập vào trang web"

Facebook sau đó tiếp tục thảo luận về sự khác biệt giữa sự phối hợp tốt và xấu, khiến tài khoản hoặc Trang bị xóa khỏi mạng xã hội.

6/11 tới sẽ diễn ra kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ. Facebook từng bị phàn nàn rất nhiều liên quan đến việc để tin tức giả mạo lan truyền và ảnh hưởng tiêu cực đến các cuộc bầu cử lớn. Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, cho biết sẽ triển khai kế hoạch chống tin giả, tin sai lan truyền trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, công luận rộ lên chuyện mạng xã hội đã góp phần trong việc phát tán tin tức giả có lợi cho các ứng cử viên và mạng xã hội Facebook đối mặt với nhiều chất vấn trách nhiệm của họ tới đâu trong việc phát tán tin giả và không ngăn chặn tình trạng chia sẻ những tin đồn thất thiệt đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận