Facebook phát triển công nghệ AI, muốn ra mắt trợ lý ảo

Facebook phát triển công nghệ AI, muốn ra mắt trợ lý ảo

Ông Yann LeCun, nhà khoa học trong chương trình AI của Facebook cho biết, trợ lý ảo mà mạng xã hội này đang phát triển có kiến thức nền tảng tốt, do đó người dùng có thể trao đổi với nó về bất cứ chủ đề nào. Không bằng lòng với hiện tại, vị chuyên gia này muốn AI do Facebook phát triển phải giống con người hơn và hiểu được cách mà chúng ta tương tác với nó.

Facebook phát triển công nghệ AI, muốn ra mắt trợ lý ảo

Bên cạnh các trợ lý ảo thông minh, Facebook cũng muốn phát triển những con chip AI có khả năng giám sát nội dung theo thời gian thực. Nhiệm vụ của nó là giúp người điều hành Facebook có thể đưa ra các quyết định về các nội dung cần giữ và những gì cần được xóa. Yann LeCun cũng ấp ủ tham vọng nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng của chip và khiến chúng xử lý thông tin nhanh chóng hơn.

Trước đó, ngay từ tháng 4/2018, từng có thông tin cho biết Facebook đang tiến hành tìm kiếm các chuyên gia giỏi nhất để phát triển loại chip mới có khả năng cạnh tranh trực tiếp với Intel và Google trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Không chỉ vậy, Facebook còn muốn sở hữu những người có thể nâng cao khả năng học máy (machine learning) cho những chiếc kính thực tế ảo Oculus.

Theo Yann LeCun, các loại chip phổ biến hiện nay không được tối ưu hóa cho việc học sâu (deep learning). Facebook sẽ tìm cách giải quyết vấn đề đó. Trong tương lai, Facebook sẽ vận hành bằng cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Khả năng của AI sẽ được sử dụng từ việc loại bỏ tài khoản giả mạo cho đến chỉnh sửa vào nội dung mà người dùng đăng tải trên Facebook.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận