Facebook sắp ra tính năng vô cùng quan trọng, được chờ đợi đã lâu

Facebook sắp ra tính năng vô cùng quan trọng, được chờ đợi đã lâu

Facebook sắp ra tính năng vô cùng quan trọng, được chờ đợi đã lâu

Tính năng Clear History trên Facebook được giới thiệu từ tháng 5/2018.

Giám đốc Tài chính David Wehner của Facebook cho biết tính năng xóa lịch sử sẽ ra mắt vào cuối năm 2019. Được giới thiệu từ năm 2018, tính năng cho phép người dùng xem thông tin về các ứng dụng và website mà họ tương tác, đồng thời xóa thông tin này từ tài khoản Facebook của họ.

Phát biểu tại Hội thảo Công nghệ, Viễn thông và Truyền thông Morgan Stanley 2019, ông Wehner nói tính năng khiến Facebook khó quảng cáo mục tiêu đến người dùng dựa trên dữ liệu được bên thứ ba thu thập hơn.

Tính năng xóa lịch sử trên Facebook được công bố tại hội nghị F8 tháng 5/2018. Thời điểm ấy, CEO Mark Zuckerberg nói nó là “cách đơn giản để xóa dữ liệu duyệt trên Facebook, những gì bạn bấm vào, những website bạn ghé thăm và tương tự”.

“Một khi chúng tôi tung ra cập nhật, bạn có thể xem thông tin về ứng dụng và website mà bạn tương tác và bạn sẽ được xóa thông tin từ tài khoản. Bạn thậm chí còn có thể tắt lưu trữ thông tin dạng này trên tài khoản của mình”.

Xóa lịch sử là tính năng được Zuckerberg đề xuất đến nhóm của mình nhằm phản ứng trước vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica hồi tháng 3/2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận