Facebook sẽ cho phép người dùng tắt huy hiệu thông báo nội dung phiền hà trên ứng dụng

Facebook sẽ cho phép người dùng tắt huy hiệu thông báo nội dung phiền hà trên ứng dụng

Theo nhà nghiên cứu ứng dụng và chuyên gia kỹ thuật đảo ngược Jane Manchun Wong, Facebook đang thử nghiệm khả năng bật/ tắt các dấu chấm thông báo màu đỏ, được gọi là huy hiệu từ mỗi tab ứng dụng trên điện thoại. Bằng cách này, nếu bạn không thực sự quan tâm nhiều đến tính năng Watch dành cho video trực tuyến hoặc các nhóm trên Facebook, bạn không cần phải lúc nào cũng để ý đến huy hiệu màu đỏ nữa.

Theo trang tin TechCrunch, đây là thử nghiệm toàn cầu trên cả hệ iOS và Android. Một phát ngôn viên của Facebook chia sẻ với trang tin: "Chúng tôi đang thử nghiệm các phương thức mới để giúp người dùng được quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các thông báo họ nhận được từ ứng dụng Facebook."

Facebook sẽ cho phép người dùng tắt huy hiệu thông báo nội dung phiền hà trên ứng dụng

Người phát ngôn nói thêm, công ty nhận thức được rằng người dùng không cần phải được nhắc nhở quá nhiều lần cho việc chưa mở thông báo, đặc biệt là khi bạn có thể điều chỉnh sự xuất hiện của thông báo ứng dụng thông qua các tùy chỉnh cấp hệ thống trong hệ iOS và Android.

Như trong một bài báo của tờ New York Times năm ngoái được viết bởi John Herrman mang tựa đề "Làm thế nào mà các dấu chấm đỏ kiểm soát cuộc sống chúng ta", kiểu thiết kế thông báo ứng dụng hiện nay đã được tinh chỉnh qua nhiều năm để tối đa hóa khả năng người dùng điện thoại thông thường nhấn vào biểu tượng ứng dụng hoặc tab trong ứng dụng một khi các dấu chấm thông báo hiện ra.

Herrman viết về hiệu ứng thôi miên mạnh đến nỗi mà ngay kể cả một yếu tố thiết kế nhỏ, tinh tế cũng đủ ảnh hưởng đến bộ não con người: "Khi nghiên cứu, chúng tôi phát hiện ra điểm mạnh của các dấu chấm là chúng có thể thông báo mọi thứ, từ email thay đổi nghề nghiệp, một lời nhắc về cuộc khuyến mãi vào mùa đông sắp kết thúc, cuộc hẹn hò, ghép đôi hay một cuộc hẹn khẩn".

Facebook sẽ cho phép người dùng tắt huy hiệu thông báo nội dung phiền hà trên ứng dụng

Một số công ty công nghệ bây giờ mới dần hiểu ra về các tác động mà ứng dụng và dịch vụ của họ có thể gây ra cho cá nhân và xã hội, và đang cố gắng thực hiện nỗ lực giúp chúng ta quản lý mối quan hệ với công nghệ tốt hơn. Điều này chủ yếu được tiến hành thông qua cài đặt giám sát việc sử dụng và thông báo ứng dụng; Apple sử dụng tính năng Screen Time cho việc này, còn Google thì lại tận dụng tính năng Digital Wellbeing.

Trong khi đó, Facebook không có tính năng thân thiện giúp sắp xếp thời gian sử dụng như trên - mặc dù Facebook có cả bảng điều khiển nhằm theo dõi việc sử dụng trong ứng dụng chính và Instagram, nhưng có vẻ như công ty cũng suy nghĩ đủ kỹ càng và lâu dài về cách thức giúp người dùng điều chỉnh tốt hơn trải nghiệm ứng dụng trên di động và tránh những phiền nhiễu không cần thiết.

D.N

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận