Facebook thừa nhận báo sai số liệu người dùng

Facebook thừa nhận báo sai số liệu người dùng

Facebook báo sai số liệu người truy cập trang

Sau nhiều vụ việc Facebook đưa tin giả mạo thì lần này, Facebook lại vấp phải số liệu đo đạc của mình bị sai lệch.

Mark Zuckerberg cũng thừa nhận những dữ liệu này rất quan trọng đối với hàng triệu đối tác của hãng, là những người sử dụng dịch vụ của Facebook để tiếp thị và phát triển sản phẩm. Lỗi sai lệch số liệu này nằm ngay trong mục Page Insights. 

Cụ thể là chức năng lọc dữ liệu theo 7 ngày và 28 ngày bị tính toán sai, hiển thị theo tổng lượng trang người dùng cộng dồn xem mỗi ngày, thay vì phải bỏ đi lượng người quay lại (re-visitor) trong 2 khoảng thời gian ấy. Tóm lại, điều này có nghĩa là một trong những công cụ đo, ghi nhận dữ liệu hiển thị cao hơn thông thường.

Lỗi này trong hệ thống đã được Facebook thông báo ngay trong giao diện quản trị từ tháng 5 giữa năm nay, nhưng đa phần những số liệu khác còn lại không bị ảnh hưởng.

Facebook cho biết sẽ sửa lỗi này trong "vài tuần tới", và cũng sẽ thay đổi cách lượng người "reach" hiển thị. Số lượng tổng người truy cập (không tính người dùng ghé thăm lại) trong vòng 7 ngày dự kiến sẽ thấp hơn 33% và trong vòng 28 ngày sẽ thấp hơn 55%. 

Ngoài ra, Facebook cũng cho biết một cập nhật nhỏ sắp đến cũng có thể ảnh hưởng đến các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba dựa trên Facebook, cụ thể là những mã xác thực cho số trang có thể sẽ thay đổi, và Facebook thêm một quy trình đánh giá để các công cụ ghi nhận dữ liệu của họ "rõ ràng và cập nhật" hơn. 

Hồi tháng 9 vừa qua, Facebook cũng đã đánh giá sai công cụ ghi nhận về video. Công cụ này được sử dụng để tính thời gian trung bình mà một người dùng xem video, nhưng lại chỉ đếm nếu video chiếu từ giây thứ 3 trở đi. Facebook cũng hứa là sẽ sửa luôn công cụ này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận