Facebook tích cực tuyển dụng các nhà phát triển Blockchain, thảo luận về việc ra mắt tiền mật mã

Facebook tích cực tuyển dụng các nhà phát triển Blockchain, thảo luận về việc ra mắt tiền mật mã

Facebook tích cực tuyển dụng các nhà phát triển Blockchain, thảo luận về việc ra mắt tiền mật mã

Facebook ráo riết bắt tay vào một cuộc tuyển dụng thu hút các chuyên gia về tiền mật mã để mở rộng nhóm blockchain của mình trong bối cảnh suy đoán rằng mạng truyền thông xã hội độc quyền đang xem xét tung ra đồng tiền mật mã của riêng mình.

Facebook đã thành lập đơn vị blockchain vào tháng 4 năm 2018 với David Marcus, Cựu chủ tịch của PayPal và Phó chủ tịch tại Messenger. Marcus là một người ủng hộ tiền mật mã lâu năm và là cựu thành viên Hội đồng quản trị tại Coinbase, sàn giao dịch tiền mật mã lớn nhất có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Nhóm blockchain của Facebook, hiện có 40 nhân viên - bao gồm một nửa tá là lãnh đạo cũ của PayPal mà Marcus đã thuyết phục từ công ty cũ của mình, Cheddar đưa tin.

Facebook quan tâm đến sản phẩm thanh toán dựa trên Blockchain

Đơn vị bí mật bao gồm những người đã làm việc cho Google Pay và Samsung Pay, một dịch vụ thanh toán di động và ví kỹ thuật số của Samsung - nhà sản xuất chất bán dẫn và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Facebook tích cực tuyển dụng các nhà phát triển Blockchain, thảo luận về việc ra mắt tiền mật mã

Họ nói giữ kín về những gì mà họ đang làm, Alex Heath của Cheddar cho biết. Tuy nhiên, chắc chắn đó sẽ là một loại sản phẩm thanh toán tiền mật mã dựa trên blockchain. Facebook cũng đang xem xét tung ra một loại tiền mật mã cho phép 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới thực hiện thanh toán điện tử mà không cần đến ngân hàng truyền thống.

"Facebook cố gắng thuê các kỹ sư am hiểu về tiền mật mã, quản lý sản phẩm, học giả và chuyên gia pháp lý để mở rộng nhóm blockchain của mình", Alex Heath cho biết.  Facebook đang tìm kiếm các công ty khởi nghiệp tiền mật mã ở cấp độ giấy trắng, điều đó có nghĩa là họ không thực sự có một sản phẩm nào.

Facebook đang đi những bước đi khó khăn sau khi tuyển dụng

Health cho biết Facebook đang theo đuổi các tân binh tài năng, nhưng nhóm này còn tương đối mới vì hệ sinh thái tiền mật mã vẫn còn trong giai đoạn trứng nước.

"Nhân tài trong ngành này rất hữu hạn và có rất nhiều doanh nghiệp lớn muốn sở hữu những nhà mật mã và học giả tài năng này", ông Heath nói. Vì vậy, Facebook sẽ gặp khó khăn.

Ngoài ra, Facebook gặp nhiều rắc rối với những nỗ lực tuyển dụng của họ do nhiều vụ bê bối về quyền riêng tư dữ liệu gần đây đã làm xói mòn niềm tin của cộng đồng đối với công ty.

Rất nhiều người không tin tưởng Facebook

“Ngay bây giờ, rất nhiều người không tin vào thương hiệu Facebook, đặc biệt là những người trong thế giới tiền mật mã/blockchain,” ông Heath nói. “Nhiều người trong số họ tham gia vào ngành này vì sự tập trung và lạm dụng dữ liệu của các công ty như Facebook”.

Nhiều người dùng rất tức giận sau khi biết rằng Facebook đã bán dữ liệu cá nhân của khách hàng - mà không có sự đồng ý của họ - cho các bên thứ ba để kiếm lợi nhuận.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã xin lỗi vì sự thất bại này, nhưng thiệt hại cho uy tín của ông  ấy và thương hiệu Facebook vẫn tiếp tục.

Vì vậy, ý tưởng về việc Facebook tạo ra một loại tiền mật mã và nền kinh tế số trong hệ sinh thái của nó là vô cùng thú vị. Chúng ta có thể mong đợi thấy Facebook mua một số công ty liên quan đến tiền mật mã trong năm tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận