Facebook trọng tài trận Việt Nam - Nhật Bản sập sau khi bị làm loạn?

Facebook trọng tài trận Việt Nam - Nhật Bản sập sau khi bị làm loạn?

Sau khi bị dân mạng làm loạn, Facebook của trọng tài chính bắt trận Việt Nam gặp Nhật Bản hiện không thể truy cập. Theo đó, ngay lúc trận tứ kết Asian Cup 2019 tối 24/1 đang diễn ra, trang cá nhân của ông Mohammed Abdulla Hassan nhanh chóng được tìm thấy, chia sẻ trên các diễn đàn.

Ở hiệp 1 của trận đấu, khi cầu thủ Nhật Bản sút thẳng vào lưới tuyển Việt Nam, ông Hassan đã nhờ tới VAR và không công nhận bàn thắng này. Nhờ vậy, cổ động viên Việt liên tục vào Facebook ông cảm ơn, thậm chí mời đến mảnh đất hình chữ S ăn Tết.

Tuy nhiên, sau diễn biến hiệp 2 với tình huống gây tranh cãi của trung vệ Bùi Tiến Dũng, nam trọng tài quyết định cho đội tuyển xứ phù tang hưởng một quả penalty khiến cục diện trận đấu thay đổi, dân mạng lại "trở mặt". Họ không ngừng bình luận tiêu cực, phản cảm về ông Hassan.

Facebook trong tai tran Viet Nam - Nhat Ban sap sau khi bi lam loan? hinh anh 1
Facebook có hơn 65.000 lượt theo dõi của ông Mohammed Abdulla Hassan không thể truy cập được sau trận Việt Nam gặp Nhật Bản. Ảnh chụp màn hình.

Mới đây, người dùng không thể tìm thấy trang cá nhân của vị trọng tài người UAE này khi vào đường link Facebook hay tìm kiếm bằng tên ông.

Nhiều dân mạng cho rằng ông Hassan đã tạm khoá trang cá nhân để tránh bị làm phiền từ những kẻ quá khích.

Bên cạnh đó, số khác nhận định Facebook của nam trọng tài bị report (báo cáo vi phạm) bởi cổ động viên Việt Nam nên mới không thể truy cập.

Trong khi đó, Instagram của vị trọng tài này cũng chuyển sang chế độ riêng tư sau trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản tối 24/1. 

Đây không phải lần đầu tiên trang cá nhân trọng tài bắt chính các trận đấu của đội nhà bị dân mạng Việt làm loạn, mạo danh.

Ngày 21/11/2018, sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Myanmar trong khuôn khổ AFF Cup 2018, trọng tài biên Phubes Lekpha bỗng trở thành tâm điểm chú ý vì quyết định căng cờ việt vị gây tranh cãi.

Quyết định của trọng tài biên người Thái Lan đã "cướp" đi bàn thắng của Văn Toàn khiến cổ động viên Việt Nam tiếc nuối, tức giận.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, thông tin, hình ảnh của ông Lekpha được chia sẻ, thu hút vô số bình luận tiêu cực trên mạng xã hội.

Facebook trong tai tran Viet Nam - Nhat Ban sap sau khi bi lam loan? hinh anh 2
Cổ động viên Việt Nam "tấn công" trang cá nhân của trọng tài Lekpha bằng cách thả "phẫn nộ". Ảnh chụp màn hình.

Hay trong trận bán kết giải U23 châu Á diễn ra vào ngày 23/1/2018, ngay sau khi trọng tài chính người Singapore đưa ra quyết định thổi phạt penalty với đội Việt Nam, cộng đồng mạng trong nước đã dấy lên làn sóng phẫn nộ, cho rằng "những ngôi sao vàng" đã bị xử ép.

Họ nhanh chóng bình luận tiêu cực, chế ảnh, thậm chí săn tìm tài khoản Facebook của người cầm còi để vào "ném đá", lăng mạ.

Trước đó, "vị vua áo đen" Christopher Beath - người điều khiển trận đấu kịch tính giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tối 20/1/2018 - từng khóa tài khoản Facebook. Ông nhận nhiều chỉ trích trên mạng vì bị cho rằng quyết định thổi phạt đền không đúng.

Khi U23 Việt Nam đang dẫn trước 1-0 sau bàn thắng của Công Phượng, phút 29, trọng tài Chris Beath đã thổi còi vì cho rằng hậu vệ áo đỏ phạm lỗi với tiền đạo Iraq trong vùng cấm. Từ chấm 11 m, Aymen Hussein đã san bằng tỷ số cho đội bóng Tây Á.

Quyết định thổi phạt của ông Beath gây nhiều tranh cãi trên mạng. Không ít ý kiến cho rằng tình huống phạm lỗi của hậu vệ U23 Việt Nam là không rõ ràng và việc thổi phạt rất thiếu thuyết phục.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận