Facebook và Salesforce tiếp tục hợp tác để "chống lại" Microsoft Office và Google

Facebook và Salesforce tiếp tục hợp tác để "chống lại" Microsoft Office và Google

• Salesforce đang tích hợp Quip, ứng dụng năng suất của nó, với Workplace của Facebook, một phiên bản riêng của trang web mạng xã hội trực thuộc công ty đó là các doanh nghiệp được thiết kế.

• Salesforce đã mua Quip với giá 750 triệu USD vào năm 2016 để xây dựng đối thủ cạnh tranh với Microsoft Office và Google G Suite. Người sáng lập Quip - Bret Taylor là cựu giám đốc công nghệ của Facebook.

• Thỏa thuận này sẽ cung cấp cho mỗi truy cập của công ty tiếp cận với những khách hàng của người khác, mà có thể giúp đỡ trong “cuộc chiến chống lại” Microsoft Office.

Bret Taylor - CEO Quip

Bret Taylor - CEO Quip

Nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây và người khổng lồ mạng xã hội dự kiến thông báo rằng họ đang tăng cường việc tích hợp ứng dụng Quip của Salesforce với Facebook's Workplace, một phiên bản của mạng xã hội trực thuộc công ty được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp. Sự hợp tác này được thiết kế để giúp chia sẻ tài liệu Quip ở nơi làm việc dễ dàng hơn và xem danh sách tất cả các tài liệu được chia sẻ.

Lợi ích của việc hợp tác giữa Facebook và Salesforce

Sự hợp tác này, thông báo lần đầu tiên vào tháng 4 và ngày nay có thể giúp hai công ty cạnh tranh tốt hơn với Office của Microsoft và G Suite của Google.

Nhưng thoả thuận này có thể có những lợi ích khác. Quan hệ đối tác sẽ cho cả Salesforce và Facebook một cách tiếp cận với khách hàng của nhau.

Quip đã tích hợp chặt chẽ với phần mềm quản lý khách hàng cốt lõi của Salesforce và tiếp thị. Bằng cách làm cho việc sử dụng Quip tại nơi làm việc dễ dàng hơn, thoả thuận này có thể làm cho dịch vụ của Facebook hấp dẫn hơn đối với khách hàng của Salesforce.

Trong khi đó, khách hàng của Workplace cho phép Quip một sự luôn chuyển sẽ dễ dàng tiếp cận với thế giới rộng lớn hơn của Salesforce.

Loại bán chéo này có thể rất quan trọng đối với khả năng tồn tại trong tương lai của cả Quip and Workplace.

Loại bán chéo này có thể rất quan trọng đối với khả năng tồn tại trong tương lai của cả Quip and Workplace.

Salesforce đã mua Quip năm ngoái với giá 750 triệu USD. Vào thời điểm đó, Bret Taylor, người thành lập Quip và trước đây từng là giám đốc công nghệ của Facebook, cho biết hợp đồng sẽ là một lợi ích to lớn đối với việc bán hàng cho các doanh nghiệp.

Trong khi lợi nhuận, thị trường kinh doanh có thể rất khôn lanh để “một cầu thủ mới” có thể phá vỡ nếu không có sự hỗ trợ của “một cầu thủ lớn” như Salesforce, bởi vì các doanh nghiệp có xu hướng gắn bó với các đối tác được thành lập. Năng động đó là một phần lớn lý do tại sao Microsoft Office vẫn giữ được tiêu chuẩn như là nơi làm việc - nó là sự lựa chọn an toàn, được biết đến của các doanh nghiệp để mua.

Nơi làm việc đã chứng kiến một số động lực ban đầu, với 30.000 tổ chức đã ký vào và đếm. Nhưng còn một chặng đường dài để trở thành “đối thủ tiềm năng” đối với Microsoft Office hoặc G Suite của Google. Hợp tác với Salesforce có thể tạo cho Workplace thêm một chút kinh nghiệm với các doanh nghiệp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận